Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựBitcoin tiếp tục biến động mạnh vì những phát ngôn của tỷ...

Bitcoin tiếp tục biến động mạnh vì những phát ngôn của tỷ phú Elon Musk

Đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin đã có một phiên giao dịch đầy biến động trong ngày 17/5, khi phục hồi từ mức thấp nhất trong ba tháng vào cùng một phiên do nhà đầu tư chịu tác động từ những phát ngôn của ông chủ Tesla, tỷ phú Elon Musk về việc nắm giữ bitcoin của nhà sản xuất ô tô điện này.

Đồng Bitcoin tại Dortmund, miền tây nước Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Phiên này, bitcoin đã giảm hơn 9% xuống mức thấp nhất là 42.185 USD đổi 1 bitcoin – mức thấp nhất kể từ ngày 8/2. Song đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng trở lại khoảng 45.190 USD đổi 1 bitcoin vào lúc 17 giờ 11 phút (theo giờ Việt Nam).

Đồng Ether, được liên kết với blockchain ethereum, đã giảm xuống mức thấp nhất là 3.123,94 USD đổi 1 ether rồi tăng trở lại lên mức 3.540 USD/ETH.

Trong bài đăng Twitter mới nhất của mình, tỷ phú Elon Musk cho biết: “Tesla không bán bất kỳ đồng bitcoin nào”. Đây dường như là phát ngôn nhằm làm sáng tỏ những dòng tweet cuối tuần trước của người đứng đầu Tesla, khi ông ám chỉ rằng công ty đang xem xét hoặc có thể đã bán 10% trong lượng bitcoin khổng lồ trị giá 1,5 tỷ USD của mình.

Tỷ phú Musk đã giúp thúc đẩy các thị trường tiền điện tử bằng cách thể hiện sự nhiệt tình của mình đối với loại tài sản này. Nhưng gần đây, ông lại khuấy động thị trường khi tỏ ra không còn mấy mặn mà với bitcoin để chuyển sang ủng hộ “sản phẩm nhái” của nó là Dogecoin. Những biến động này đang khiến cả những nhà giao dịch lão luyện nhất phải e ngại.

Ông Neil Wilson, trưởng nhóm phân tích thị trường tại Markets.com cho biết dù diễn biến này là đáng chú ý song chưa là gì so với đợt bán tháo gần đây do phát biểu hồi tuần trước của ông Musk. Chuyên gia này cũng bày tỏ rằng không có nhiều điều mới để nói về bitcoin, khi ông đánh giá đây là một loại tài sản dễ biến động, tính đầu cơ cao, và dễ bị thao túng.

Đồng tiền kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới hiện đã giảm 1/3 so với mức cao kỷ lục hồi giữa tháng Tư. Báo cáo về dòng vốn của ngân hàng JPMorgan cũng cho thấy các nhà đầu tư đã rút khỏi các lệnh giao dịch liên quan tới đồng tiền này trong những tuần gần đây.

H.Thủy/TTXVN (Theo Reuters)

Nguồn: baotintuc.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới