Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệBKAV Pro 2019 ra mắt, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI)

BKAV Pro 2019 ra mắt, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI)

Tập đoàn BKAV ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm diệt virus BKAV Pro 2019 giúp tự động phân tích, phát hiện sớm và ngăn chặn các hình thức tấn công theo kịch bản, tấn công đào tiền ảo…

Điểm nổi bật nhất của BKAV Pro 2019 mới được ra mắt ngày 7/5/2019 là tích hợp công nghệ chống tấn công theo kịch bản SAP (Scenario Attacks Prevention). Để làm được điều này, BKAV đã tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào sản phẩm của mình giúp tự động phân tích, phát hiện sớm và ngắn chặn các hình thức tấn công mạng kiểu mới.

Cùng với đó, phiên bản phần mềm diệt virus mới nhất của BKAV còn được nâng cấp mạnh mẽ tường lửa cá nhân, đặc biệt là tính năng chống tấn công qua lỗ hổng SMB. Đây là lỗ hổng từng bị mã độc WannaCry khai thác. Đồng thời, BKAV Pro 2019 còn được cải tiến mạnh mẽ về hiệu năng, giúp tăng tốc độ quét virus nhanh hơn 30% so với phiên bản trước đó. Không những vậy, theo nhà phát hành, phần mềm mới này còn được tăng cường sức mạnh cho công nghệ bảo vệ, chống lấy cắp tài khoản ngân hàng, bảo vệ mật khẩu…

Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc (Anti Malware) của Bkav cho biết: “Nguy hiểm nhất là mã độc tấn công theo kịch bản vì chúng mang tính con người cao. Bkav tạo ra công nghệ SAP giúp giám sát mọi hành vi bất thường trên máy tính dù là nhỏ nhất, đưa chúng vào hệ thống thống kê, tính điểm. Từ đó sử dụng Trí tuệ nhân tạo để tự động chỉ ra các kịch bản nguy hiểm sắp xảy ra với người dùng, phát lệnh ngăn chặn và tiêu diệt mối nguy kịp thời”.

Bkav Pro 2019

Thống kê của Tập đoàn BKAV cho biết, trên toàn cầu mỗi ngày có tới hơn 1,5 triệu mẫu virus được tung lên mạng và phần lớn trong số đó là mã độc tấn công theo kịch bản. Mục đích chính của loại mã độc này là tối đa hóa việc khai thác thông tin, dữ liệu của nạn nhân nhằm trục lợi bất chính. Hiện việc phát tán các mã độc tấn công theo kịch bản đã trở thành ngành công nghiệp đen trị giá hàng tỷ USD. Tại Việt Nam, trong năm 2018 ghi nhận hơn 60% hệ thống mạng của cơ quan doanh nghiệp nhiễm loại mã độc này, thiệt hại tới 14.900 tỷ đồng.

Tập đoàn BKAV cho biết phần mềm diệt virus BKAV Pro 2019 sẽ có mức giá 299.000 VNĐ cho 1 bản quyền sử dụng – bằng với mức giá của phiên bản năm 2018. Từ ngày 7/5/2019 các khách hàng đã có bản quyền sẽ được nâng cấp tự động lên phiên bản mới mà không mất phí.  

T.T

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới