Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệBộ "bí" ý tưởng hay sao mà nhiều sản phẩm được đặt...

Bộ “bí” ý tưởng hay sao mà nhiều sản phẩm được đặt tên “One” đến như vậy?

Nhiều người từng chế nhạo khi Microsoft đặt tên chiếc Xbox thế hệ thứ 3 là “Xbox One”. Không biết “One” (một) có ý nghĩa gì, nhưng các hãng dường như rất thích dùng chữ này để đặt tên sản phẩm.

Hãy lấy một vài ví dụ: Dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft tên là OneDrive, sau đó chúng ta cũng có dịch vụ lưu trữ Google One, đừng nhầm với Android One nhé bởi chúng hoàn toàn khác nhau.

Tất nhiên, ngoài dịch vụ thì có cả đống smartphone khác nhau cũng chứa chữ “One” trong tên gọi:

Chúng tôi thậm chí chưa bao gồm LG G7 One, HTC One M8 hay One M9, nếu không danh sách chắc còn dài hơn nữa. Một số thiết bị như OnePlus, thế hệ đầu tiên viết bằng chữ “One” nhưng đến đời 2 thì lại là “OnePlus 2”, không phải “OnePlus Two”.

Cũng không phải lúc nào smartphone có tên “One” thì thế hệ kế tiếp sẽ là “Two” hoặc 2. Ngoài ra, chữ “X” cũng được sử dụng khá nhiều, nó có thể là số 10 La Mã (như iPhone X), hay chỉ đơn giản là chữ “X” như Nokia X hay OnePlus X:

Theo GSMArena, cũng có những trường hợp chữ số đứng sau một chữ cái nào đó, số “0” và “4” không được ưa thích, nhưng không hiểu sao bảng chữ cái có hơn 20 chữ, số đếm có 10 số nhưng cụm tên “Z3” lại khá phổ biến:

Gần đây hơn khi chán với 1 chữ số, các hãng lại kết hợp 1 chữ cái với nhiều chữ số, chẳng hạn như LG V10, V20,…

Bạn nghĩ rằng nếu chuyển sang chữ thì sẽ bớt trùng hơn? Sai rồi nhé! Từ điển thì mấy trăm trang, nhưng các hãng lại thích chọn chữ nào mang nghĩa mạnh mẽ, tích cực như “Hero” (anh hùng):

Còn “Magic” (ma thuật) thì sao?

Điện thoại thì cần nhanh như chớp (Flash) đúng không?

Hay là “Diamond” (kim cương) cho các sản phẩm cao cấp:

Liệu “Fire” (ngọn lửa) có giúp sản phẩm “cháy hàng” không?

Bạn có thể nghĩ đây chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng nếy suy xét kỹ hơn, việc đặt tên điện thoại trùng nhau có thể giúp “SEO” sản phẩm trên các công cụ tìm kiếm. Với tên giống nhau, sản phẩm từ các hãng ít tên tuổi có thể xuất hiện cùng với các hãng nổi tiếng hơn.

Tuy nhiên, nếu không rành về công nghệ thì tên giống nhau sẽ vô cùng rắc rối.

Đừng cho rằng các hãng “bí” ý tưởng, đặt tên trùng nhau là “ý tưởng” quảng bá sản phẩm hữu hiệu trên Google rồi.

Phúc Thịnh

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới