Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựBộ GD-ĐT nói gì về việc đình chỉ chức hiệu trưởng Trường...

Bộ GD-ĐT nói gì về việc đình chỉ chức hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng?

Tại cuộc họp báo cuối giờ chiều nay, 30.9, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã trả lời câu hỏi của báo chí về việc cơ quan chủ quản đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng Trường đại học Tôn Đức Thắng có đúng luật hay không.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, trả lời tại cuộc họp báoẢnh Thế Đại

Cuối giờ chiều nay, 30.9, Bộ GD-ĐT đã tổ chức họp báo thường kỳ quý 3/2020. Tại cuộc họp, một số phóng viên đã nêu sự việc TS Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường đại học Tôn Đức Thắng, đã bị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đình chỉ chức vụ 90 ngày để kiểm điểm, xem xét xử lý trách nhiệm về mặt chính quyền.

Vấn đề các phóng viên đặt ra là việc này liệu có sai luật, khi cơ quan chủ quản đình chỉ chức vụ hiệu trưởng của TS Lê Vinh Danh, trong khi luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật Giáo dục đại học (còn gọi là luật 34) quy định giao quyền này cho hội đồng trường.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết việc thực hiện tổ chức hoạt động của từng trường đại học cụ thể, ngoài luật 34 và luật Giáo dục đại học nói chung (luật 34 chỉ sửa đổi một số điều của luật Giáo dục đại học, vì thế các nội dung không sửa đổi của luật Giáo dục đại học ban hành từ năm 2012 vẫn còn hiệu lực), các trường còn bị chi phối bởi các luật khác.

Ngoài ra, cũng theo ông Phúc, trong Nghị định 99 hướng dẫn thực hiện luật 34, có quy định là phải tuân theo các quy định của Đảng (luật Giáo dục đại học ban hành năm 2012 và luật 34 ban hành năm 2017 cũng quy định các cơ sở giáo dục đại học công lập có các tổ chức đảng, đảng viên và tổ chức đảng phải hoạt động tuân thủ các quy định của Đảng).

“Như vậy, để giải quyết các vấn đề liên quan tới Trường đại học Tôn Đức Thắng hiện nay, các cơ quan hữu quan không chỉ căn cứ vào luật Giáo dục đại học và luật 34, mà còn phải vận dụng tất cả các quy định của pháp luật, các luật khác liên quan tới đơn vị sự nghiệp công lập, xử lý đảng viên và tổ chức đảng của trường theo các quy định của Đảng”, ông Phúc nói.

Nguồn: Báo Thanh Niên

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới