Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựBộ Quốc phòng lên tiếng về thủ khoa trường quân sự được...

Bộ Quốc phòng lên tiếng về thủ khoa trường quân sự được nâng điểm

Theo Trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Bộ Quốc phòng đang chỉ đạo các đại học, học viện rà soát lại số sinh viên có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với trước đó.

Trung tướng Trần Hữu Phúc – Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng. Ảnh: VOV

Bộ cũng yêu cầu các trường làm việc với các Sở GDĐT tỉnh Sơn La, Hòa Bình về tình hình cụ thể, sau đó phải có báo cáo về Bộ Quốc phòng.

“Nếu có điểm chấm thẩm định không đạt tiêu chí trên, sinh viên đó sẽ không được ở lại trường đại học quân đội nữa. Vì vậy, nếu đúng như Học viện Kỹ thuật Quân sự có thí sinh là thủ khoa được nâng đến 18,7 điểm, em đó đã không đạt điểm chuẩn để tiếp tục học ở Học viện Kỹ thuật Quân sự”, ông Phúc khẳng định.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, người có điểm thi cao nhất trúng tuyển vào Học viện Kỹ thuật Quân sự năm 2018 là thí sinh đến từ Sơn La. Tuy nhiên, thí sinh này đỗ vào trường bằng điểm được nâng “khống”, và nằm trong danh sách 44 người bị giảm điểm sau khi Bộ GDĐT chấm thẩm định.

Thí sinh này có điểm Toán: 9,4; Vật lí: 9,5; Hóa học: 9, tổng điểm 3 môn xét tuyển là 27,9 điểm. Sau khi cơ quan an ninh tiến hành điều tra, điểm thực của thí sinh này là Toán: 4, Vật lí: 3 và Ngoại ngữ: 2.2 điểm, tổng 9,2 điểm/3 môn.

Cùng trúng tuyển vào Học viện Kỹ thuật Quân sự còn có thí sinh Đ.T.N.K cũng đến từ Sơn La. Thí sinh này cũng nằm trong top 7 thí sinh có điểm trúng tuyển cao nhất của trường.

Tuy nhiên, sau chấm thẩm định, điểm của N.K giảm từ 26,85/3 môn xuống còn 22,4 điểm/3 môn – được nâng 4,45 điểm.

HUYÊN NGUYỄN

Theo Laodong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới