Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệBộ sưu tập khổng lồ gồm 180.000 cuốn truyện tranh được quyên...

Bộ sưu tập khổng lồ gồm 180.000 cuốn truyện tranh được quyên tặng cho một trường đại học ở Mỹ

Ngôi trường đại học “may mắn” nhận được bộ sưu tập đặc biệt này là Đại học South Carolina. Những cuốn truyện tranh này sẽ được cất giữ trong kho cùng với những bộ sưu tập đặc biệt khác, và dự kiến được đem ra trưng bày trước công chúng vào tháng 8 tới đây.

Đại học South Carolina mới đây đã nhận được một “khoản” quyên tặng thú vị: đó là bộ sưu tập của một nhà sưu tầm truyện tranh đến từ bang Ohio, Mỹ, có chứa tổng cộng hơn 180.000 cuốn truyện tranh các loại, sách, tạp chí và nhiều mặt hàng khác, ước tính tổng trị giá khoảng 2,5 triệu USD.

Một số lượng nhất định truyện tranh có trong bộ sưu tập sẽ được trưng bày trước công chúng tại Thư viện Thomas Cooper (nằm trong khuôn viên nhà trường) vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Cùng với lễ ra mắt của bộ sưu tập, Đại học South Carolina cũng sẽ tổ chức một sự kiện bên lề có liên quan, chẳng hạn như các buổi giao lưu với các tác giả truyện tranh và họa sĩ vẽ truyện.

Được biết, bộ sưu tập được quyên tặng lần này bao gồm một số ấn phẩm rất hiếm trên thị trường hiện nay, trong đó có cuốn “Avengers #1“, chứa đội hình siêu anh hùng đầu tiên theo sáng tạo nguyên gốc của nhà văn Stan Lee. Cuốn truyện này được xuất bản lần đầu vào năm 1963. Bên cạnh đó, còn có những cuốn truyện “cổ” đã góp phần đưa những nhân vật như Người nhện (Spider-man), Người dơi (Batman), Báo đen (Black Panther), Người Sắt (Iron Man), v.v… lần đầu tiên đến với độc giả. Đại diện trường đại học cho biết đây là “một trong những bộ sưu tập lớn nhất những ấn phẩm thuộc thể loại này“, và rằng “đây thực sự là một món quà hiện đại, có sức lan toả“, dẫn lời Elizabeth Sudduth, Phó trưởng bộ phận phụ trách các bộ sưu tập đặc biệt của nhà trường.

Bưu điện và Trung tâm chuyển phát nhanh của bang South Carolina, Mỹ cho biết các nhà lưu trữ học tại trường đại học đã bắt đầu quá trình sắp xếp bộ sưu tập này và dự kiến phải mất hàng năm trời mới có thể hoàn thành. Bộ sưu tập này là kết quả sưu tầm cả đời của ông Gary Watson, đến từ bang Ohio, Mỹ, người đã bắt đầu có thói quen mua truyện tranh từ năm 1958. Ông vẫn tiếp tục sở thích này cho tới khi nghỉ hưu vào năm 2010. Khi về già, ông phản đối việc chia nhỏ bộ sưu tập ra đem bán riêng, mà tìm cách liên hệ với các quan chức của Trường Đại học South Carolina. Ông cho biết mình “cảm thấy vui vì giờ đã có người chăm sóc chúng cẩn thận.

Trả lời báo giới, đại diện trường đại học cho biết mặc dù việc một cơ sở giáo dục hàn lâm tiếp nhận bộ sưu tập như vậy nghe có vẻ “kì lạ”, song “đây chính xác là minh chứng về những bộ sưu tập đặc biệt và kỳ công nhất“. David Shay, nhân viên nhà trường chuyên phụ trách bảo quản những cuốn sách hiếm và các bộ sưu tập đặc biệt, cho biết “Truyện tranh phản ánh mối quan tâm và những lo lắng của người Mỹ đương thời“, và rằng các nhà nghiên cứu có thể tìm hiểu được nhiều điều về thái độ của những nhóm người hiện đại về các vấn đề xã hội như giới, chính trị và chủng tộc thông qua các bộ truyện tranh.

Quang Huy

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới