Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựBộ trưởng GD&ĐT: Dự kiến tăng phụ cấp cho giáo viên mầm...

Bộ trưởng GD&ĐT: Dự kiến tăng phụ cấp cho giáo viên mầm non lên 10%

Trong phạm vi điều kiện có thể, Bộ GD&ĐT cùng Bộ Nội vụ thống nhất tăng phụ cấp ưu đãi cho giáo viên mầm non lên 10%, bậc tiểu học 5%, chờ Bộ Tài chính cho ý kiến”.

Nội dung trên được Bộ trường GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nêu tại phiên họp toàn thể của Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội.

Bộ trưởng cho biết, sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành xem xét phương án cụ thể tăng phụ cấp cho giáo viên.

“Bộ GD&ĐT nhiều lần làm việc với Bộ Nội vụ và trong phạm vi điều kiện có thể, hai bên thống nhất tăng phụ cấp ưu đãi cho giáo viên mầm non lên 10%, bậc tiểu học 5%. Hiện phương án đang chờ Bộ Tài chính cho ý kiến”, ông Sơn chia sẻ.

Tư lệnh ngành Giáo dục mong các đại biểu ủng hộ tại diễn đàn của Quốc hội, để giáo viên được tăng như phương án trên, đảm bảo số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục.

Bộ trưởng GD&ĐT: Dự kiến tăng phụ cấp cho giáo viên mầm non lên 10% - 1

Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chia sẻ tại cuộc họp.

Về bất cập trong thực hiện Nghị định 116 hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm, Bộ trưởng cho hay, Bộ GD&ĐT đang gấp rút xây dựng Nghị định 116 sửa đổi, đáp ứng yêu cầu về đào tạo giáo viên và khắc phục những bất cập trong đặt hàng đào tạo.

Ngoài ra, Bộ trưởng Sơn cũng mong muốn báo cáo giám sát của Quốc hội về thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sẽ nhìn nhận, đánh giá toàn diện về ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tới quá trình triển khai.

Ông phân tích, ngay trong những năm đầu tiên triển khai toàn ngành Giáo dục đã phải cố gắng gấp 2 – 3 để vừa ứng phó với dịch bệnh, đảm bảo tránh đứt gãy các hoạt động giáo dục, vừa triển khai đổi mới với mục tiêu và kỳ vọng rất lớn.

Thời gian tới, ngành ngành Giáo dục sẽ thực hiện đánh giá giai đoạn 3 năm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2023; chuẩn bị đủ sách giáo khoa cho năm học mới, thẩm định sách giáo khoa các lớp 5, 9, 12; xây dựng chương trình giáo dục mầm non mới; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29… Do đó, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn mong muốn, các đại biểu Quốc hội tiếp tục ủng hộ, chia sẻ với ngành.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh đánh giá: Các bộ, ngành đã rất cố gắng và đã nhìn thấy những chuyển động tích cực, rõ nét ở các lĩnh vực. Ngành Giáo dục triển khai đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông trong điều kiện dịch bệnh rất khó khăn nhưng đã thích ứng được.

Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục cũng trao đổi về vấn đề ngân sách cho lĩnh vực văn hoá, giáo dục; chính sách thúc đẩy xã hội hoá với các lĩnh vực này và lưu ý với các Bộ, ngành về công tác giải ngân.

Hà Cường

Nguồn: vtc.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới