Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệBoeing sẽ cập nhật phần mềm điều khiển mới cho 737 MAX

Boeing sẽ cập nhật phần mềm điều khiển mới cho 737 MAX

Thông báo phần mềm được đưa ra bốn tháng sau vụ tai nạn Lion Air Flight JT610 và hai ngày sau vụ tai nạn của chuyến bay ET302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines.

Bản cập nhật sẽ thay đổi cách phần mềm điều khiển MCAS của máy Boeing 737 MAX, loại máy bay xảy ra 2 vụ tai nạn nói trên. Trong một tuyên bố, Boeing cho biết: “Trong nhiều tháng qua và sau sự kiện của Lion Air Flight 610, Boeing đã phát triển một bản cập nhật phần mềm điều khiển chuyến bay cho 737 MAX, được thiết kế để tạo ra một máy bay đã an toàn nay thậm chí còn an toàn hơn (MCAS).”

Gã khổng lồ hàng không có trụ sở tại Chicago, Mỹ cho biết việc cập nhật sẽ được triển khai trên toàn bộ các máy bay Boeing 737 MAX trong vài tuần tới.

Boeing hy vọng Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ sẽ ban hành Chỉ thị cập nhật phần mềm vào tháng 4, để bắt buộc các hãng hàng không cập nhật phần mềm. Boeing không cho biết có thay đổi về mặt vật lý nào trên dòng máy bay 737 MAX này hay không.

Trọng tâm của những tranh cãi xung quanh 737 MAX là MCAS, đây là một hệ thống điều khiển tự động được hãng phát triển. Để phù hợp với động cơ lớn hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn của MAX, Boeing đã phải thiết kế lại cách thức lắp động cơ trên 737. Sự thay đổi này đã phá vỡ trọng tâm của máy bay và khiến MAX có xu hướng hất mũi lên trong khi bay. MCAS được thiết kế để tự động chống lại xu hướng đó và hướng mũi máy bay xuống dưới.

Thật không may, các báo cáo ban đầu từ cuộc điều tra của Lion Air chỉ ra rằng việc đọc cảm biến bị lỗi có thể đã kích hoạt MCAS ngay sau khi chuyến bay vừa cất cánh.

Bảo Phương

Nghe Nhìn VN

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới