Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựBóng đá Việt Nam bị ‘bôi đen’ sau vụ cổ động viên...

Bóng đá Việt Nam bị ‘bôi đen’ sau vụ cổ động viên Nam Định ném pháo sáng

 Vụ ném pháo sáng của cổ động viên Nam Định khiến nữ nhà báo và cảnh sát cơ động bị thương ở trận Hà Nội FC và Dược Nam Hà Nam Định đã được báo chí khu vực đưa tin khá nhiều và bị các cổ động viên chỉ trích.

Hình ảnh vụ ném pháo sáng của CĐV Nam Định được Fox Sports đăng tải, kèm theo những lời bình luận châm chọc của các CĐV bóng đá châu Á – Ảnh: Fox Sports

Cụ thể, vụ việc được tờ Goal India viết với dòng tít: “Nữ nhà báo bị thương nặng sau khi bị bỏng vì pháo sáng trên khán đài suốt trận đấu ở V League 1”.

Trong bài viết tác giả đã gọi các cổ động viên Nam Định là “hooligan” và diễn tả khá chi tiết về sự việc ném pháo sáng liên tục của họ.

Trang tin quốc tế Sporting News có trụ sở ở Mỹ cũng đưa tin về sự việc này. Còn tờ Fox Sports Asia cũng có bài viết: “Một cổ động viên (CĐV) bóng đá Việt Nambị thương sau khi pháo sáng trong suốt trận đấu của FC Hà Nội ở V League ném trúng cô ấy”.

Kèm theo bài viết là rất nhiều hình ảnh và video ném pháo sáng liên tục của CĐV trên khán đài cùng hình ảnh về chấn thương của nữ CĐV.

Sau khi tin tức được lan truyền, trên các diễn đàn dành cho người hâm mộ bóng đá thế giới cũng xuất hiện rất nhiều bình luận chỉ trích bạo lực của bóng đá Việt Nam.

CĐV Sergio Shevchenko ở Hà Lan, nơi Văn Hậu đang đầu quân cho CLB SC Heerenveen, bình luận: “Giống như khán giả Indonesia… Cả hai đều là vết nhơ của Đông Nam Á”.

CĐV Budiman trêu chọc: “V League là giải đấu số 1 Đông Nam Á, bên cạnh giải bóng đá của Indonesia”. Còn CĐV người Indonesia Mendy Mardiansyah viết: “Như vậy Indonesia đã không đơn độc, khi có bạn là người Việt Nam”.

Trong khi đó, nhiều CĐV khác kêu gọi phải trừng trị thật nặng những kẻ quá khích, gây ra vụ việc.

“Cần nhanh chóng tìm ra người đã ném những quả pháo sáng vào cô ấy và cấm họ suốt đời”, CĐV người Singapore Nicholas Leow viết.

QUỐC THẮNG

Theo Tuổi Trẻ Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới