Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựBữa cơm sau 25 giờ trôi dạt trên biển

Bữa cơm sau 25 giờ trôi dạt trên biển

Chiều 6-9, BĐBP Quảng Trị đã bàn giao 4 ngư dân bị chìm tàu cho BĐBP Quảng Bình. Các ngư dân tiếp tục được ăn bữa cơm ngon sau 25 giờ trôi dạt trên biển.

Sáng 5-9, tàu cá NA 93010 TS do anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1990, trú tại xóm 3, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) làm thuyền trưởng đưa 7 ngư dân rời Cảng Gianh (tỉnh Quảng Bình) ra biển đánh cá. Do sóng lớn và nước chảy mạnh từ cửa biển dẫn đến chìm tàu. Một ngư dân mất tích, một ngư dân đuối sức thiệt mạng trên biển. Thuyền trưởng Thắng bơi về phía tàu hàng và được tàu LVAMONI vớt được tại tọa độ cách cảng Giang khoảng 9 hải lý.

4 ngư dân, trong đó có ngư dân nhỏ tuổi nhất là Trần Văn Cường (16 tuổi) đã ôm phao trôi nổi suốt 25 giờ trên biển. Các ngư dân vớt bèo ăn để cầm cự và được tàu tuần tra CN 09 của BĐBP Quảng Trị tìm kiếm, cứu vớt vào chiều 6-9, tại tọa độ cách bờ khoảng 40 hải lý.

Ngư dân Trần Văn Cường (16 tuổi) cho biết, do thích nghề biển, gia đình khó khăn nên bỏ học sớm. Ảnh: Văn Chương

Bữa cơm sau 25 giờ trôi dạt trên biển. Ảnh: Văn Chương

Các ngư dân được kiểm tra sức khỏe, thay quần áo và ăn bữa cơm sau 25 giờ trôi dạt trên biển. Ông Phan Văn Minh, Chánh Văn phòng HĐND, UBND thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đã đến thăm và tặng quà. Ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã thăm hỏi và cảm ơn lực lượng BĐBP đã giúp đỡ ngư dân trong cơn hoạn nạn.

Lãnh đạo thị xã Ba Đồn tặng quà cho các ngư dân bị nạn. Ảnh: Văn Chương

Đến sáng 7-9, BĐBP Quảng Trị và Quảng Bình tiếp tục triển khai trên biển để tìm kiếm 2 ngư dân Trần Quang Thiện và Đậu Ngọc Cầm đang mất tích.

Văn Chương

Theo Bienphong.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới