Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựBulgaria: Tù chung thân 2 đối tượng đánh bom khủng bố năm...

Bulgaria: Tù chung thân 2 đối tượng đánh bom khủng bố năm 2012

Tòa án Bulgaria đã kết án tù chung thân đối với 2 đối tượng liên quan tới vụ đánh bom khủng bố nhằm vào một xe buýt chở khách du lịch Israel năm 2012 tại sân bay Burgas của nước này.

Bulgaria: Tù chung thân 2 đối tượng đánh bom khủng bố năm 2012 Ảnh 1

Các đối tượng liên quan vụ đánh bom. (Ảnh: The Times of Israel)

Tòa án Bulgaria ngày 21/9 đã kết án tù chung thân đối với 2 đối tượng liên quan tới vụ đánh bom khủng bố nhằm vào một xe buýt chở khách du lịch Israel năm 2012 tại sân bay Burgas của nước này, khiến 7 người thiệt mạng, trong đó có thủ phạm vụ đánh bom.

Hai đối tượng bị kết án là Meliad Farah, người Australia gốc Liban và Hassan El Hajj Hassan, người Canada gốc Liban từng bị cáo buộc hồi giữa năm 2016 là tòng phạm với kẻ thực hiện vụ đánh bom trên. Cả hai đối tượng trên đều bị xét xử vắng mặt do trốn khỏi Bulgaria sau vụ tấn công.

Thẩm phán Adelina Ivanova đã kết án vắng mặt 2 đối tượng trên mức án “tù chung thân không ân xá” với tội danh khủng bố và ngộ sát.

Theo kết quả điều tra, có 3 đối tượng liên quan tới vụ tấn công khủng bố tháng 7/2012 tại sân bay Burgass của Bulgaria. Hai đối tượng này đã từ Romania đến Bulgaria hồi tháng 7/2012 và lập tức rời khỏi nước này vào chiều tối cùng ngày sau vụ tấn công. Thủ phạm vụ tấn công bị thiệt mạng, được xác định là Mohamad Hassan El-Husseini, 23 tuổi, người Liban gốc pháp.

Vụ khủng bố xảy ra vào tháng 7/2012 khiến 5 người Israel thiệt mạng, trong đó có một phụ nữ mang thai, một lái xe người Bulgaria và làm 35 người bị thương. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào người Israel ở nước ngoài kể từ năm 2004.

Giới chức Bulgaria và Israel cho rằng phong trào Hezbollah theo dòng Shiite ở Liban đã thực hiện vụ tấn công trên, khiến Liên minh châu Âu (EU ) sau đó ra quyết định đưa phong trào này vào danh sách các tổ chức khủng bố./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: Vietnam+

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới