Thứ Hai, 13 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiCả nhà bị bệnh

Cả nhà bị bệnh

Gần 2 năm qua, ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa bệnh u ác tính cho vợ là bà Lê Thị Xuân Bích. Cuộc sống của gia đình càng trở nên túng quẫn khi 2 cha con ông Thành cũng bị bệnh.

Ông Thành ngậm ngùi chia sẻ: “Cuộc sống gia đình tôi vô cùng khó khăn. Căn nhà gia đình đang tá túc là của người anh vợ cho mượn đã hơn 30 năm nay. Tháng 6-2022, thấy sức khỏe của vợ sa sút nên tôi đưa bà ấy đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Lúc đó, bác sĩ chẩn đoán bà ấy bị bệnh u ác tính, điều trị gần 3 tháng. Sau đó thì chuyển vào Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị. Chi phí thuốc men tốn kém mà bệnh tình không thuyên giảm nên tôi đành đưa vợ về nhà uống thuốc cầm cự”.

Ông Đặng Chí Thành chăm sóc cho người vợ bị bệnh hiểm nghèo. Ảnh: K.P

Ông Đặng Chí Thành chăm sóc cho người vợ bị bệnh hiểm nghèo. Ảnh: K.P

Ông Thành cho biết thêm, thời gian trước, ông không may bị tai nạn lao động dẫn đến bị dính khớp háng. Tuy nhiên, vì không có tiền để thay khớp nhân tạo nên việc đi lại rất khó khăn. Hàng ngày, ông phải chống nạng để di chuyển, không làm được việc nặng. “Khi còn khỏe, vợ tôi làm công nhân bơm xăng dầu để kiếm tiền lo cho gia đình, còn tôi thì chỉ làm những việc nhẹ trong nhà. Vợ chồng tôi có 2 người con, 1 người đã lập gia đình ở xa, còn 1 người trước đây làm shipper nhưng vừa rồi bị tai nạn gãy xương đòn nên phải ở nhà”-ông Thành buồn bã kể.

Cuộc sống hàng ngày của gia đình ông Thành trông chờ vào sự trợ giúp của bà con lối xóm và các nhà hảo tâm. “Những lúc bà ấy lên cơn đau thì tôi chỉ còn cách cho uống thuốc giảm đau để cầm cự. Tiền mua thuốc và sữa cho vợ tôi đều là của bà con hàng xóm và các nhà hảo tâm giúp đỡ”-ông Thành bộc bạch.

Chị Lê Thị Thanh Nga (cùng thôn) cho hay: “Gia đình ông Thành rất khó khăn. Bà Bích thì bệnh hiểm nghèo nằm một chỗ, còn 2 cha con ông Thành cũng có bệnh trong người. Mới đây, tôi kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ cho gia đình ông Thành một ít tiền và nhu yếu phẩm. Tôi rất mong bà con gần xa chung tay giúp gia đình ông Thành vượt qua nghịch cảnh”.

Trao đổi với P.V, bà Hồ Thị Ngân-Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn 1-cho hay: “Gia đình ông Thành rất khó khăn. Người dân địa phương đa phần làm nông nghiệp, cuộc sống còn nhiều khó khăn nên cũng chỉ giúp đỡ phần nào. Chúng tôi rất mong các đơn vị, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ gia đình ông Thành”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp cho ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông; số điện thoại: 0342401773; STK: 19072107007018 tại Techcombank); hoặc Báo Gia Lai, STK: 62110002425979 tại BIDV do chị Trịnh Thị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Hành chính-Quảng cáo Báo Gia Lai (số điện thoại: 0943065095) phụ trách.

KHÁNH PHONG

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới