Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Cà phê sách

Trên địa bàn TP. Pleiku có khá nhiều quán cà phê tạo ấn tượng với thực khách bởi không gian đọc sách xanh mát, thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng. Sự xuất hiện của quán cà phê sách đã trở thành điểm đến thú vị cho những ai yêu thích văn hóa đọc.

Điểm dễ nhận thấy của các quán cà phê sách ở Phố núi là tạo cho khách một không gian vừa tận hưởng hương vị đậm đà của cà phê vừa tranh thủ đọc được những trang sách hay. Do đó, vị trí của không gian đọc sách cũng phải yên tĩnh, thoáng mát nhất trong quán. Bất cứ ai cũng có thể yên tâm tận hưởng khoảng thời gian tĩnh lặng mà không phải lo lắng bị làm phiền.

 Không gian đọc sách tại quán cà phê Dream Garden. Ảnh: T.D
Không gian đọc sách tại quán cà phê Dream Garden. Ảnh: T.D

Quán cà phê Dream Garden nhỏ xinh ngập tràn sắc xanh mướt của các loại cây cảnh cùng với một không gian đọc sách ấn tượng nằm trên đường Nguyễn Tất Thành. Trái ngược với sự nhộn nhịp bên ngoài, nơi đây thật sự yên tĩnh, nhẹ nhàng. Anh Vũ Bá Linh-chủ quán-chia sẻ: Anh thường dành nhiều thời gian cho việc đọc sách. Vì vậy khi bắt đầu mở quán cà phê, anh đã có ý tưởng kết hợp giữa cà phê và sách. Làm việc này, anh vừa thỏa niềm đam mê của mình, vừa có thể đưa sách đến gần hơn với độc giả, giúp lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng. “Nhận thấy nhiều bạn trẻ thích đọc trong không gian quán cà phê nên tôi đã xây dựng một tủ sách phong phú với nhiều thể loại, phù hợp với nhiều đối tượng. Việc xây dựng mô hình cà phê sách theo không gian mở, nhiều cây xanh cũng không mấy khó khăn. Không gian đọc sách là yếu tố rất quan trọng, quyết định đến tâm trạng và khơi dậy sự hứng thú cho người đọc nên tôi đã chọn một góc yên tĩnh trên tầng 2 của quán để đặt những tủ sách”-anh Linh bày tỏ.

Cũng với niềm yêu thích sách, chị Nguyễn Thị Thanh Phụng-chủ quán cà phê Wakeup (đường Phù Đổng, TP. Pleiku) đã thiết kế 2 kệ sách nhỏ xinh tại không gian quán của mình. Chị chia sẻ: “Từ lâu, thưởng thức cà phê đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của người dân Phố núi. Việc gầy dựng nét văn hóa cà phê gắn với sách cũng khá thú vị. Ban đầu, mình chỉ chọn một số đầu sách về kinh doanh nhưng sau vài tháng hoạt động, mình nhận thấy khách ở nhiều độ tuổi, ngành nghề và tính cách khác nhau nên đã bổ sung nhiều thể loại sách khác nhau”. Quán cà phê Wakeup của chị Phụng luôn tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu nhờ cấu trúc mở, cách bài trí tao nhã, âm nhạc êm ái, ánh sáng tự nhiên từ một mảng tường hợp bởi những ô cửa kính trong veo và khoảng sân sau luôn nhẹ gió. Trong không gian ấy, việc chọn lựa một cuốn sách hay bên tách cà phê sẽ giúp mọi người trở nên thư thái sau những khoảng thời gian làm việc căng thẳng, áp lực.

Khách hàng lựa chọn sách tại quán cà phê Wakeup (đường Phù Đổng- TP. Pleiku). Ảnh: Trần Dung
Khách hàng lựa chọn sách tại quán cà phê Wakeup (đường Phù Đổng- TP. Pleiku). Ảnh: Trần Dung

Với nhiều người, cà phê và sách được xem là sự kết hợp tuyệt vời. Một thư viện thu nhỏ có phục vụ đồ uống là nơi lý tưởng cho các vị khách thư giãn và tận hưởng những giây phút yên bình, tránh xa những vội vã ồn ào phố thị. Ở những quán cà phê sách, ta vừa nhâm nhi một tách cà phê thơm nồng vừa được thả mình vào từng con chữ. “Ngày nay, vào quán cà phê, chúng ta dễ dàng nhìn thấy hầu hết mọi người đều phụ thuộc vào điện thoại. Vì vậy, việc xuất hiện những tủ sách như thế này phần nào làm thay đổi thói quen của mọi người. Vừa thư giãn thưởng thức cà phê, vừa bổ sung kiến thức cho mình. Đó là điều rất thú vị và bổ ích”-bạn Lâm Thùy Dung (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) tâm sự.

Bên cạnh đó, nhiều chủ quán cũng khéo léo tạo nên sự đa dạng cho không gian quán cà phê sách bằng cách bổ sung thêm những khu vực ngồi bệt, giúp khách hàng có thể thư giãn hơn khi đến quán. “Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa thưởng thức cà phê, vừa đọc sách lại còn được ngồi cùng bạn bè một cách thoải mái. Thiết kế quán cà phê sách như vậy sẽ phù hợp cho khách hàng đi một mình, đi hai người hoặc đi theo nhóm”-chị Nguyễn Minh Hà (phường Yên Đổ, TP. Pleiku) nhận xét.

Trần Dung

Nguồn Báo Gia Lai: http://baogialai.com.vn/channel/12383/202002/ca-phe-sach-5671199/

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới