Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựCách đơn giản thanh lọc cơ thể, phòng ngừa bệnh tật

Cách đơn giản thanh lọc cơ thể, phòng ngừa bệnh tật

Chất độc có khắp mọi nơi, trong không khí, trong thức ăn, nước uống nếu tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ sinh ra bệnh tật. Vì vậy, việc thanh lọc cơ thể để tống hết các chất độc ra ngoài sẽ giúp bạn tránh được bệnh tật và có một cơ thể khỏe mạnh.

Chế độ uống nước quả ép giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và đào thải độc tố hiệu quả

Thay đổi thói quen ngủ

Giấc ngủ đóng vai trò lớn trong quy trình thanh lọc cơ thể. Ngủ sớm, ngủ sâu và đủ giấc không chỉ giúp bạn phục hồi năng lượng, mà còn cải thiện tinh thần đáng kể vì có thể làm suy giảm nồng độ hormone stress là cortisol.

Tích cực vận động

Nếu bạn không có thời gian để đến phòng tập gym, thì nên thay thế bằng việc tích cực vận động mọi lúc mọi nơi. Bạn cũng có thể tranh thủ đi cầu thang bộ thay vì thang máy, đứng dậy đi lại trong quá trình làm việc… Vào cuối tuần, bạn nên bố trí thời gian tập thể dục nhiều hơn để bài tiết mồ hôi, giúp máu được lưu thông và tăng sức bền.

Uống nước nhiều hơn

Ngay sau khi thức dậy, bạn nên uống một cốc nước lọc. Đây cũng là cách tốt để thanh lọc cơ thể, giải trừ độc tố đã tích tụ trong cơ thể suốt đêm dài. Bạn cũng nên uống đủ nước cả ngày giúp thận đẩy độc tố ra ngoài. Hãy thêm chanh vào nước để cung cấp chất điện phân cho cơ thể.

Tránh xa đồ uống chứa cồn

Cồn trong rượu, bia không chỉ gây mất nước, làm khô da, tạo thêm gánh nặng cho gan mà còn gián tiếp gây tăng cân. Khi cồn xuất hiện, cơ thể bạn sẽ tập trung xử lý “chất độc” này trước và tự động đưa lượng calo nạp cùng lúc vào chế độ dự trữ. Từ đó, bạn phải đối mặt với nguy cơ béo phì, mỡ máu cao… Vì vậy, nói không với rượu bia cũng là một biện pháp thanh lọc cơ thể.

Hạn chế đường

Càng ăn nhiều đường, bạn càng bắt cơ thể tiết ra nhiều insulin, khiến tuyến tụy phải làm việc nặng, dẫn đến việc bạn thêm mệt mỏi, dễ mắc bệnh đái tháo đường, có nguy cơ bị ung thư cao hơn cũng như liên quan trực tiếp tới việc tăng cân và lâu dần tích lũy độc tố trong cơ thể.

Xông hơi, tẩy da chết

Khi cơ thể tiết mồ hôi, các độc tố cũng theo đó bị đẩy ra ngoài, do đó việc tiết mồ hôi là một trong những cách thải độc tố hiệu quả nhất. Từ lâu, việc xông hơi để đào thải độc tố đã được áp dụng và đem lại nhiều kết quả đáng kinh ngạc. Ngoài ra, việc dùng bàn chải và các tinh dầu massage loại bỏ những lớp da chết sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố trên bề mặt da và kích thích tuần hoàn máu toàn bộ cơ thể.

Tăng cường ăn rau xanh

Các vitamin và khoáng chất có trong rau xanh sẽ tạo ra môi trường lành mạnh giúp cơ thể thải độc một cách tự nhiên. Ngoài ra, một số loại rau rất giàu sulfur giúp cơ thể hấp thụ protein và lọc sạch máu. Đồng thời, các chất chống oxy hóa có trong rau cũng giúp trung hòa độc tố và tăng cường chức năng gan.

Giải độc cơ thể bằng thực phẩm

Mộc nhĩ: Mộc nhĩ có nhiều chất xơ và chất keo thực vật nên có khả năng kết dính những chất độc hại sau đó thải chúng ra ngoài theo đường tiêu hóa hoặc đường tiết niệu.

Đậu xanh: Đậu xanh có tính thanh nhiệt, giải độc, giúp giải độc các chất kim loại nặng và các chất độc khác trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất khiến các chất độc hại bị tống ra ngoài.

Cần tây: Cần tây chứa nhiều cellulose, có thể thúc đẩy nhu động ruột, thải độc tố ở phân. Ðồng thời còn có khả năng lọc máu vì loại tinh dầu trong loại thực phẩm này có tính kháng khuẩn rất mạnh.

Cà rốt: Cà rốt chứa nhiều chất carotine nên có thể thải loại độc tố. Cà rốt càng tươi thì khả năng khử độc càng mạnh.

Duy trì các thói quen lành mạnh

Tránh stress, đi ngoài ít nhất 1 lần mỗi ngày… chính là các cách giải độc tố hiệu quả nhưng vô cùng đơn giản. Việc tránh stress sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa việc hình thành độc tố và duy trì hoạt động của các enzyme giải độc gan. Việc đi ngoài đều đặn giúp thải các chất cặn bã, độc tố từ đường ruột ra ngoài, tránh việc bị đầu độc ngay từ bên trong.

Thải độc cơ thể nhằm giúp loại bỏ những độc tố đã tích tụ thời gian dài trong cơ thể bằng việc nghỉ ngơi, làm sạch và nuôi dưỡng cơ thể bằng các chất dinh dưỡng lành mạnh, vận động hàng ngày và tránh tiếp xúc với các yếu tố độc hại. Giải độc cơ thể giúp bạn tránh được bệnh tật, duy trì sức khỏe tốt nhất.

Trúc Linh (Tổng hợp)

Nguồn: An Ninh Thủ Đô

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới