Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựCách ly 1 người Trung Quốc từ Campuchia nhập cảnh trái phép...

Cách ly 1 người Trung Quốc từ Campuchia nhập cảnh trái phép vào đảo Phú Quốc

Một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc đi từ TP.HCM ra Phú Quốc, sang Campuchia 2 ngày, sau đó trở lại Phú Quốc (Kiên Giang) mới bị phát hiện đưa đi cách ly.

Cách ly 1 người Trung Quốc từ Campuchia nhập cảnh trái phép vào đảo Phú Quốc - Ảnh 1.

Bên trong khu cách ly y tế ở Phú Quốc – Ảnh: TTO

Chiều 4-8, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Kiên Giang – cho biết lực lượng tuần tra Biên phòng ở Hòn Một, xã Bãi Thơm (Phú Quốc) vừa phát hiện và đưa đi cách ly 1 người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh trái phép cùng 3 người dân địa phương.

Theo điều tra ban đầu, người Trung Quốc nói trên tên Li Hai Shen, 50 tuổi. Li khai ngày 31-7 đã đi xe khách từ TP.HCM đến bến xe Hà Tiên (Kiên Giang) rồi đi tàu hàng từ Hà Tiên ra cảng An Thới (Phú Quốc).

Sau đó, 1 người Campuchia chở Li từ An Thới đi Campuchia 2 ngày. Đến chiều 3-8, Li thuê 1 người Campuchia giá 1 triệu đồng để đưa về Hòn Một, xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc.

Trước khi về Hòn Một, 1 người từ Campuchia đã liên hệ với 3 người dân địa phương để những người này tổ chức đón Li rồi tìm cách đưa về đất liền nhằm trốn cách ly y tế.

Hiện Li Hai Shen và 3 người dân xã Bãi Thơm đã được chính quyền huyện Phú Quốc đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Sau khi cách ly đủ 14 ngày sẽ xử lý nghiêm.

Từ trung tuần tháng 7 tới nay, ở Kiên Giang đã phát hiện 5 vụ nhập cảnh trái phép qua biên giới. Trong đó có 3 vụ ở Hà Tiên, 2 vụ ở Phú Quốc.

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới