Thứ Ba, 16 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyCách tra cứu phạt nguội năm 2019 trên toàn quốc

Cách tra cứu phạt nguội năm 2019 trên toàn quốc

Để biết xe của mình có dính lỗi phạt nguội hay không? Bạn có thể tra cứu nhanh bằng cách mà bài viết hướng dẫn dưới đây.

Phạt nguội là hình thức xử phạt đối với các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ và bị phát hiện bởi hệ thống camera giám sát giao thông. Để biết mình và phương tiện của mình có bị phạt nguội hay không, hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1. Vào trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo địa chỉ: http://www.vr.org.vn/ptpublic_web/ThongTinPTPublic.aspx

cach tra cuu phat nguoi nam 2019 tren toan quoc

Truy cập Website của Cục Đăng Kiểm Việt Nam

Bước 2. Điền thông tin biển số, số tem, giấy chứng nhận và nhập mã xác thực.

cach tra cuu phat nguoi nam 2019 tren toan quoc

Điền thông tin biển số, số tem, giấy chứng nhận và nhập mã xác thực

Lưu ý đối với xe biển 5 số: xe biển trắng thì thêm chữ T ở cuối; xe biển xanh thì thêm chữ X ở cuối. Ví dụ xe biển trắng số 30E999.99 thì sẽ điền thông tin là: 30E99999T

Đối với số tem, giấy chứng nhận thì nhập dấu “-” ở giữa phần chữ cái và phần số. Ví du: KC-4737888

Bước 3. Sau khi điền xong thông tin và ấn nút tra cứu, trang web sẽ hiện thông báo của các cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện. Tại đây, trang web sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng kiểm định và nếu xe nằm trong danh sách cảnh báo từ chối đăng kiểm vì bị phạt nguội, danh mục sẽ có đầy đủ các thông tin để chủ xe đến cơ quan công an giải quyết.

cach tra cuu phat nguoi nam 2019 tren toan quoc

Xe không bị phạt nguội

Nếu xe dính lỗi bị phạt nguội thì sẽ được thông báo tại mục ” THÔNG BÁO CỦA CƠ QUAN CHỨC NĂNG LIÊN QUAN ĐẾN PHƯƠNG TIỆN”.

cach tra cuu phat nguoi nam 2019 tren toan quoc

Lỗi vi phạm hiển thị ở phần dưới cùng

Với các lái xe không có điều kiện tra cứu trên mạng thì có thể điện thoại hỏi các trung tâm đăng kiểm hoặc đường dây nóng của Cục để được cung cấp thông tin theo số 024.37684706.

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới