Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựCampuchia mỗi năm giết thịt hơn 3 triệu con chó

Campuchia mỗi năm giết thịt hơn 3 triệu con chó

Tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu Four Paws vừa đóng cửa một lò mổ chó tại tỉnh Kampong Thom, Campuchia. Đây là nơi cung cấp thịt chó lớn nhất khu vực.

Lò mổ chó này trước đây giết thịt khoảng 3.000 con mỗi năm. Sau đó, thịt chó được mang đi tiêu thụ tại Siem Riep.

Campuchia mỗi năm giết thịt hơn 3 triệu con chó Ảnh 1

Các chú chó được giải cứu.

“Đây là một dấu mốc đáng ghi nhớ của Campuchia trong việc chấm dứt buôn bán và giết hại chó mèo. Chúng tôi cũng đã thành công khi làm việc với người chủ của lò mổ này, người mà cũng không muốn làm cái nghề này nữa…”, Tiến sĩ Katherine Polak – người đứng đầu Chiến dịch chăm sóc động vật đi lạc của Four Paws ở Đông Nam Á cho biết.

Vào cuối năm 2019, Four Paws cũng đóng cửa được một lò mổ lớn cung cấp thịt chó tại Camphuchia. Việc đóng cửa lò mổ là một hành động trong tiến trình cấm ăn thịt chó ở Campuchia. Ước tính có khoảng 3 triệu con chó, bao gồm cả những con bị đánh bắt, bị giết thịt tại Campuchia mỗi năm.

Campuchia mỗi năm giết thịt hơn 3 triệu con chó Ảnh 2

Các con vật bị đối xử dã man ở tất cả các khâu trong quá trình buôn bán.

Các điều tra của Four Paws tiết lộ, các con vật đều bị đối xử dã man ở tất cả các khâu trong quá trình buôn bán, từ lúc bị bắt cho đến khi bị giết thịt. Ở Campuchia, hầu hết các con chó bị giết bằng cách dìm chết, treo cổ hoặc chọc tiết.

Ngoài tỉnh Siem Riep vừa ban bố lệnh cấm buôn bán giết hại chó mèo, thì chưa có một điều luật cụ thể nào ở Campuchia ngăn cấm nạn buôn bán này. Song pháp chế đã được lập và nếu được kích hoạt, nạn buôn bán chó mèo sẽ giảm dần.

Four Paws kêu gọi một lệnh cấm buôn bán thịt chó, mèo dã man xuyên suốt Campuchia và toàn vùng Đông Nam Á, vì đó là mối đe dọa đến phúc lợi của vật nuôi cũng như sức khỏe cộng đồng.

Anh Tuấn

Nguồn: Vietnamnet

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới