Chủ Nhật, 30 Tháng Sáu, 2024
Trang chủTin Gia LaiCán bộ xã và giáo viên đi thi tốt nghiệp THPT năm...

Cán bộ xã và giáo viên đi thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Gia Lai có nhiều thí sinh “đặc biệt” là cán bộ, công chức xã và giáo viên dự thi nhằm hoàn thiện bằng cấp.

Tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (huyện Krông Pa), đôi bạn thân Siu H’Binh (SN 1979) và Kpă H’Koă (SN 1986), cùng là giáo viên Trường Mầm non xã Đất Bằng, là 2 trong số thí sinh “đặc biệt” dự thi tốt nghiệp THPT.

Chị Siu H'Binh (bìa phải) và chị Kpă H'Koă-cùng là giáo viên Trường Mầm non xã Đất Bằng (huyện Krông Pa) phấn khởi sau khi hoàn thành 2 môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Vũ Chi
Chị Siu H’Binh (bìa phải) và chị Kpă H’Koă-cùng là giáo viên Trường Mầm non xã Đất Bằng (huyện Krông Pa) phấn khởi sau khi hoàn thành 2 môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Vũ Chi

Chị H’Binh chia sẻ: Trước đây, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị chỉ học bổ túc 9+3 rồi đi dạy. Mặc dù đã có bằng đại học nhưng hiện tại chị vẫn thiếu bằng tốt nghiệp THPT. Mấy năm vừa qua, chị cũng dự định đi thi tốt nghiệp THPT để chuẩn hóa bằng cấp nhưng chưa tự tin. Năm nay, có đồng nghiệp cùng trường rủ đi thi nên cả 2 đã cùng đăng ký học bổ túc, bổ sung kiến thức để tham dự kỳ thi.

“Mặc dù kết quả thi 2 môn đầu tiên chưa được như mong muốn, chỉ đạt khoảng 40% nhưng tôi sẽ cố gắng hơn ở 2 môn Lịch sử và Địa lý trong bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội. Hy vọng năm nay, tôi và H’Koă sẽ cùng đậu tốt nghiệp”-chị H’Binh kỳ vọng.

Ông Min khá hài lòng với kết quả làm bài thi 2 môn Ngữ văn và Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Ảnh: Đinh Yến
Ông Min khá hài lòng với kết quả làm bài thi 2 môn Ngữ văn và Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Ảnh: Đinh Yến

Còn tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện Mang Yang) có 2 thí sinh đều đi thi tốt nghiệp THPT lần thứ 4. Đó là ông Min (40 tuổi) và ông Khim (37 tuổi), cùng là cán bộ xã Đê Ar. Đây cũng là 2 thí sinh lớn tuổi nhất tại điểm thi này.

Trước đây, ông Min tốt nghiệp THCS, sau đó học lên Trung cấp Luật. Từ năm 2009 đến nay, ông làm cán bộ tư pháp xã Đê Ar. Còn ông Khim sau tốt nghiệp THCS thì giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đê Ar từ năm 2008-2012, rồi chuyển sang làm cán bộ dân vận xã. Năm 2013 đến tháng 5-2024, ông Khim tiếp tục giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã.

Ông Khim quyết tâm lấy được tấm bằng tốt nghiệp THPT trong kỳ thi năm nay. Ảnh: Đinh Yến
Ông Khim quyết tâm lấy được tấm bằng tốt nghiệp THPT trong kỳ thi năm nay. Ảnh: Đinh Yến

Trong quá trình công tác, 2 ông được xã Đê Ar tạo điều kiện cho đi học bổ túc văn hóa theo nguyện vọng để chuẩn hóa bằng cấp vào năm 2018. 3 kỳ thi tốt nghiệp THPT gần đây, ông Min và ông Khim đều tham gia nhưng chưa đỗ. Tuy nhiên, không vì thế mà các ông nản chí. Năm nay, cả 2 tiếp tục “đèn sách”, đăng ký dự thi với quyết tâm lấy được tấm bằng tốt nghiệp THPT.

“Cả 3 lần thi tốt nghiệp tôi đều khá tiếc nuối vì chỉ còn thiếu 0,25-0,5 điểm nữa là đậu. Vì thế, trong lần thứ 4 này, tôi đã cố gắng ôn tập thật tốt. Ở ngày thi đầu tiên, tôi làm bài môn Ngữ văn khá ổn, nhất là phần làm văn; riêng môn Toán thì chưa được tự tin lắm. Hy vọng lần thi này sẽ đủ điểm đậu”-ông Khim bày tỏ.

Cùng quyết tâm, ông Min cũng cho hay: “Kết quả làm bài thi 2 môn Ngữ văn và Toán năm nay của bản thân khả quan hơn so với năm trước. Đây là động lực để tôi tiếp tục hoàn thành các môn thi còn lại vào ngày mai”.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới