Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiCần sớm nâng cấp cầu Ia Hlốp

Cần sớm nâng cấp cầu Ia Hlốp

Mỗi khi có mưa lớn, cầu tràn Ia Hlốp (xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh, Gia Lai) thường bị ngập, gây khó khăn, nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Vì vậy, người dân mong muốn chính quyền sớm đầu tư nâng cấp cầu để đảm bảo an toàn khi đi lại trong mùa mưa lũ.

  Cầu tràn Ia Hlốp thường bị ngập khi có mưa lớn. Ảnh: N.D
Cầu tràn Ia Hlốp thường bị ngập khi có mưa lớn. Ảnh: N.D

Cầu tràn Ia Hlốp nằm trên tuyến đường 6C nối từ xã Ia Hrú vào xã Ia Dreng, Ia Hla và đi sang các huyện Chư Prông, Chư Sê. Mặt cầu bắc qua suối Ia Dreng ở vị trí khá thấp nên mỗi khi mưa lớn, lượng nước từ thượng nguồn đổ về lại gây ngập cục bộ kéo dài đến vài tiếng đồng hồ. Tình trạng này gây khó khăn, nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Nhà ở gần cầu tràn Ia Hlốp, ông Đặng Thanh Bình (làng Tung Neng, xã Ia Dreng) cho hay: “Mỗi khi có mưa lớn kéo dài, người dân và các phương tiện từ 2 xã Ia Hla, Ia Dreng đi ra huyện và ngược lại gặp rất nhiều khó khăn. Khoảng 5-6 giờ ngày 8-8 vừa rồi, do mưa lớn trên thượng nguồn nên nước suối Ia Dreng dâng lên rất nhanh và tràn qua cầu khiến giao thông bị gián đoạn khoảng 3 giờ đồng hồ”.

Ông Lê Văn Cửu-Chủ tịch UBND xã Ia Dreng-cho biết: Khoảng 5-6 giờ ngày 8-8, nhận tin báo của người dân về việc cầu Ia Hlốp bị ngập, xã và huyện đã cử lực lượng túc trực thường xuyên tại 2 đầu cầu, kiên quyết không cho người và các phương tiện đi qua để đảm bảo an toàn. Đến gần 9 giờ cùng ngày, khi nước rút bớt, giao thông qua cầu tràn đã trở lại bình thường. Hiện nay, người dân trong xã và các xã Ia Hrú, Ia Hla… đều mong muốn cầu tràn Ia Hlốp sớm được nâng cấp để bà con không còn lo sợ mỗi khi qua lại cầu trong mùa mưa.

Nước ngập cầu tràn lực lượng chức năng không cho người dân qua lại. Ảnh: N.D
Nước ngập cầu tràn lực lượng chức năng không cho người dân qua lại. Ảnh: N.D

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Minh Tứ-Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh-cho hay: Do cầu tràn Ia Hlốp trên tuyến đường 6C thường xuyên bị ngập mỗi khi có mưa lớn kéo dài, Ban Chỉ huy Phòng-chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện và xã Ia Dreng đã cử lực lượng túc trực 2 đầu cầu để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Dự án xây dựng mới tuyến đường này trong năm 2019-2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt, trong đó có việc xây cầu mới để thay thế cầu tràn. Hiện tại, các cơ quan chuyên môn đã khảo sát, thiết kế; khi có vốn sẽ triển khai xây dựng sớm để người dân đi lại thuận lợi.

NGUYỄN DIỆP

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới