Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiCảng Hàng không Pleiku diễn tập phương án khẩn nguy cấp cơ...

Cảng Hàng không Pleiku diễn tập phương án khẩn nguy cấp cơ sở

Chiều 18-11, Cảnh Hàng không Pleiku phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai tổ chức diễn tập phương án khẩn nguy cấp cơ sở năm 2020.

Cảng Hàng không Pleiku. Ảnh: Lê Hòa
Cảng Hàng không Pleiku. Ảnh: Lê Hòa

Tình huống giả định: nhân viên Cảng Hàng không Pleiku nhận cuộc điện thoại từ 1 người lạ, khẳng định nhà ga của sân bay đã bị đặt 1 kiện hàng có chứa chất nổ. Thông tin về sự việc nhanh chóng được báo cho bộ phận an ninh và Ban Giám đốc Cảng.

Thực hiện chỉ đạo, lực lượng an ninh sân bay triển khai các biện pháp truy tìm kiện hàng có chứa chất nổ. Hơn 10 phút sau, phát hiện kiện hàng nghi vấn đặt trong 1 thùng đựng rác ở hành lang nhà ga có đặc điểm giống như mô tả của đối tượng nên tiến hành phong tỏa hiện trường.

Ban Giám đốc Cảng Hàng không báo cáo sự việc đến Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ cùng phối hợp xử lý… Bằng biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ công binh xác định số chất nổ trên được các đối tượng làm giả… Vụ việc được bàn giao cho các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tiếp tục phối hợp điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Với tinh thần, trách nhiệm cao của các lực lượng, buổi diễn tập đã đạt mục đích, yêu cầu đề ra.

NGUYỄN HỮU

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới