Thứ Tư, 22 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiCảnh báo tình trạng đuối nước trẻ em trên địa bàn Gia...

Cảnh báo tình trạng đuối nước trẻ em trên địa bàn Gia Lai

Chỉ mới bắt đầu bước vào những tháng nắng nóng của mùa hè, tuy nhiên trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm. Theo số liệu thống kê, từ ngày 15/3/2020 đến nay, toàn tỉnh xảy ra 15 vụ đuối nước, làm 18 người chết. Trong đó, có 9 vụ đuối nước liên quan đến trẻ em, làm 10 cháu nhỏ tử vong; đa số các cháu bị đuối nước sinh sống tại các thôn, làng, vùng nông thôn. Đáng chú ý, trong 02 ngày 17/4 và 18/4/2020 đã xảy ra liên tiếp 02 vụ đuối nước tại các huyện Đak ĐoaPhú Thiện làm 03 cháu nhỏ tử vong.

Cảnh báo tình trạng đuối nước trẻ em trên địa bàn Gia Lai vbtt 01 ( Ảnh internet )
Cảnh báo tình trạng đuối nước trẻ em trên địa bàn Gia Lai – ( Ảnh internet )

Đây thật sự là hồi chuông cảnh tỉnh không chỉ đối với các gia đình và cộng đồng về trách nhiệm trong việc quản lý, giáo dục trẻ em, phòng ngừa tai nạn đuối nước xảy ra. Nhất là trong thời gian hiện nay, các em học sinh được ở nhà trong thời gian dài do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; thời tiết nắng nóng, cùng với thói quen hay ra bờ sông, ao hồ gần nhà để tắm, nghịch nước; trong khi đó, phần lớn các gia đình, nhất là ở vùng nông thôn phải đi làm, không có thời gian ở nhà để quản lý, theo dõi các em dẫn đến nguy cơ cao xảy ra tình trạng đuối nước.

Để phòng ngừa tai nạn do đuối nước, nhất là đối với các trẻ em, mỗi bậc phụ huynh, người lớn cần quan tâm, quản lý con cái tốt hơn, nhắc nhở, cảnh báo các em biết sự nguy hiểm của đuối nước, cho trẻ tập bơi, rèn luyện kỹ năng để phòng tránh tai nạn đuối nước. Nên đặt biển cảnh báo nguy hiểm về độ sâu, rộng và đặt các hàng rào bao quanh, ngăn không cho trẻ em vào nghịch nước hoặc tắm. Mỗi cá nhân, mỗi tổ chức và toàn xã hội cần chung tay để phòng ngừa tai nạn đuối nước, tránh những hậu quả thương tâm, đáng tiếc xảy ra, nhất là trong thời điểm thời tiết nắng nóng tiếp tục kéo dài.

Lam Phạm

Nguồn: Congan.gialai.gov.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới