Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024
Trang chủBí Ẩn Khoa HọcCảnh báo Trái đất bước vào kỷ nguyên đại tuyệt chủng lần...

Cảnh báo Trái đất bước vào kỷ nguyên đại tuyệt chủng lần thứ sáu

Trái đất đã bước vào kỷ nguyên đại tuyệt chủng lần thứ sáu do những lo ngại về môi trường. Các tác giả của nghiên cứu mới tin tưởng vào điều này. Kết quả của công trình đã được công bố trên tạp chí khoa học Frontiers in Conservation Science.

Trong quá trình nghiên cứu, một nhóm gồm 17 nhà sinh thái học và khí hậu học hàng đầu thế giới đã điều chỉnh các dự báo về một thảm họa nhân tạo và khí hậu sắp xảy ra bằng cách nghiên cứu khoảng 150 công trình của các trường đại học hàng đầu thế giới về biến đổi môi trường.

Hóa ra là các điều kiện của thế giới xung quanh đã trở nên nguy hiểm hơn nhiều so với những gì mà chúng ta tưởng trước đây. Đặc biệt, các nhà khoa học dự đoán khoảng 20% tổng số loài hiện có sẽ bị đe dọa tuyệt chủng trong vài thập kỷ tới.

Khám phá chi tiết về thảm họa khủng khiếp nhất đã xảy ra trên Trái đất

Theo Giáo sư Corey Bradshaw của Đại học Flinders ở Úc, quy mô của mối đe dọa đối với sinh quyển và tất cả các dạng sống của nó là rất lớn” đến nỗi mọi người vẫn không thể nhận thức được toàn bộ chiều sâu của các vấn đề hiện tại, kể cả các chuyên gia nắm giữ nhiều thông tin.

Nguyên nhân của tình trạng này, theo ý kiến các chuyên gia, là do sự suy thoái đất do dân số tiếp tục tăng lên, sự gia tăng sản xuất các hợp chất tổng hợp và nhựa dùng một lần nguy hại, làm trầm trọng thêm sự độc hại ngày càng tăng của trái đất.

Các nhà nghiên cứu coi việc bác bỏ ý tưởng tăng trưởng kinh tế liên tục, đánh giá đúng các yếu tố môi trường bên ngoài, giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch và hạn chế vận động hành lang doanh nghiệp là những cách có thể giải quyết vấn đề.

Nếu không, các cư dân trên Trái đất sẽ phải đối mặt với “một tương lai khủng khiếp của sự tuyệt chủng hàng loạt, sự suy giảm sức khỏe nói chung và những cú sốc khác do biến đổi khí hậu gây ra”, các nhà môi trường cảnh báo.

Theo Tuấn Anh (Theo Sputnik/Dân Việt)

https://danviet.vn/canh-bao-trai-dat-buoc-vao-ky-nguyen-dai-tuyet-chung-lan-thu-sau-20210116072100561.htm

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới