Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựCặp song sinh dính liền thân cao tuổi nhất thế giới qua...

Cặp song sinh dính liền thân cao tuổi nhất thế giới qua đời

Cùng chào đời ngày 28/10/1951 ở Beavercalet, đến nay, Ronnie và Donnie Galyon là cặp song sinh dính liền nhau sống thọ nhất thế giới.

Cặp song sinh Ronnie và Donnie Galyon qua đời ngày 4/7 ở tuổi 68. (Nguồn: AP)

Ronnie và Donnie Galyon – cặp song sinh dính liền nhau nổi tiếng thế giới – đã qua đời ngày 4/7 ở tuổi 68, tại viện dưỡng lão ở thành phố Dayton, bang Ohio của Mỹ.

Cùng chào đời ngày 28/10/1951 ở Beavercalet, đến nay, Ronnie và Donnie Galyon là cặp song sinh dính liền nhau sống thọ nhất thế giới. Nhân viên y tế cho biết họ qua đời vì tuổi già.

Từ khi còn là bào thai, hai anh em đã dính liền phần bụng. Họ có 4 tay, 4 chân, tim và dạ dày riêng, nhưng chung bộ phận sinh dục; toàn bộ hệ tiêu hóa như đường ruột, trực tràng do não của Donnie kiểm soát.

Các bác sỹ đã cân nhắc phương án phẫu thuật tách rời cặp song sinh này, nhưng không khả thi do ca phẫu thuật phức tạp có thể đe dọa đến tính mạng của hai anh em.

Ngay từ khi còn nhỏ, cặp song sinh này đã được mời xuất hiện tại các lễ hội và các show biểu diễn xiếc để làm điểm nhấn cho sự kiện.

Người anh trai Jim Galyon của họ cho biết thu nhập của cặp song sinh đã hỗ trợ cuộc sống của gia đình trong nhiều năm.

Nhiều kênh truyền hình ở Mỹ và Anh đã chiếu phim tài liệu về cặp song sinh đặc biệt này, coi họ là biểu tượng về nỗ lực vươn lên và nghị lực sống hữu ích mỗi ngày.

Anh em nhà Galyon cũng đồng thời là niềm khích lệ những gia đình có con là các cặp song sinh dính liền nhau tin tưởng rằng con của họ không những có thể sống bình thường mà còn có thể sống một cuộc đời ý nghĩa và hạnh phúc.

Trước Ronnie và Donnie Galyon, kỷ lục về cặp song sinh dính liền thân sống thọ nhất thế giới thuộc về anh em người Italy Giacomo và Giovanni Battista Tocci sống đến 63 tuổi.

Nguồn: Vietnam+

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới