Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựCEO Lamborghini sẽ chuyển sang điều hành F1

CEO Lamborghini sẽ chuyển sang điều hành F1

Ông Stefano Domenicali sẽ rời khỏi vai trò Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini để đảm nhiệm vai trò Chủ tịch và Giám đốc điều hành mới của Formula 1.

Bắt đầu từ tháng 1/2021, ông sẽ là Chủ tịch và Giám đốc điều hành mới của Formula 1 (F1). Tuy nhiên, Lamborghini vẫn chưa công bố cái tên thay thế cho ông Domenicali.

Domenicali sẽ kế nhiệm vị trí Chủ tịch F1 hiện tại của Chase Carey, người đã điều hành thay mặt cho chủ sở hữu Liberty Media từ năm 2017. Giám đốc Liberty Media – Grey Maffei cho biết: “Stefano mang đến một lịch sử thành công to lớn cho Ferrari tại F1 và ngành công nghiệp xe hơi rộng lớn hơn tại Audi và Lamborghini”.

Ông Stefano Domenicali

Ông Domenicali đã từng điều hành đội Ferrari F1 từ năm 2008 đến năm 2014, sau đó ông gia nhập Audi. Tiếp đó, ông chuyển sang Lamborghini vào năm 2016 và có tham gia vào việc ra mắt chiếc SUV Urus, giúp tăng gấp đôi doanh số toàn cầu của hãng xe này; đồng thời, thuê hơn 700 nhân viên cho dây chuyền sản xuất mới tại nhà máy Sant’Agata.

Người đàn ông Ý 55 tuổi này cho biết: “F1 luôn là một phần trong cuộc sống của tôi và 6 năm qua tại Audi, dẫn dắt Lamborghini đã cho tôi một trải nghiệm và cái nhìn rộng hơn mà tôi sẽ mang đến F1”.

Theo Autocar, ông Domenicali sẽ tham gia cùng với Giám đốc điều hành F1 Ross Brawn (cựu Giám đốc kỹ thuật Ferrari) và hợp tác chặt chẽ với Chủ tịch FIA – Jean Todt.

Carey cho biết: “Tôi tự hào về đội của mình đã không chỉ vượt qua một năm 2020 đầy thách thức mà còn trở lại với một quyết tâm cao hơn trong các lĩnh vực bền vững, đa dạng và hòa nhập. Tôi tự tin rằng chúng tôi đang xây dựng được nền tảng vững chắc để doanh nghiệp phát triển hơn trong thời gian dài”./.

CTV Anh Quân/VOV.VN

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới