Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiCha con tử vong trong taxi: Vợ chồng đã 2 lần ra...

Cha con tử vong trong taxi: Vợ chồng đã 2 lần ra tòa li dị

Không thể hòa giải những mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng, Trần Quốc Thi (SN 1995, trú tại xã Ia Pết, huyện Đak Đoa) và chị N.T.T.H (SN 1995, trú tại thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) đã đưa nhau ra tòa nhưng bất thành, để rồi dẫn đến vụ việc thương tâm.

Chiều 20-2, tại khu vực Nhà vĩnh biệt của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, người thân của gia đình Trần Quốc Thi và chị N.T.T.H vẫn không thể tin được con, cháu mình đã chết trong một vụ việc thảm khốc đến như vậy. Đặc biệt là chị H., chị đã không thể đứng vững khi nhìn thấy thi thể đứa con trai bé bỏng của mình. Chị liên tục khóc ngất trước nỗi đau quá sức chịu đựng này. Chị kể, hai vợ chồng đăng ký kết hôn năm 2014 khi cả hai mới 19 tuổi và ở với nhà bố mẹ của Thi ở xã Ia Pết, đến tháng 5-2015 thì chị sinh hạ cháu Trần Quốc Huy. Những tưởng khi có con, Thi sẽ tu chí làm ăn thì ngược lại, Thi thường xuyên nhậu nhẹt say xỉn và không phụ giúp được chị H. trong công việc buôn bán.

Ngọn lửa quá lớn khiến hai cha con bị thiêu rụi. Ảnh: Văn Ngọc
Ngọn lửa quá lớn khiến hai cha con bị thiêu rụi. Ảnh: Văn Ngọc

Thấy chồng trễ nải trong việc chăm sóc gia đình, chị H. đã nhiều lần nói chuyện với Thi nên hai người đã xảy ra cãi cọ. Khi cảm thấy không thể tiếp tục chung sống như vợ chồng, giữa năm 2017, chị H. đã làm đơn li dị và đưa cháu Huy về sống tại nhà mẹ đẻ ở thị trấn Đak Đoa. Tại đây chị xin được làm hộ lý tại Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa. Lần đầu ra tòa để li dị, Toà án nhân dân huyện Đak Đoa đã giảng hòa để hai vợ chồng có thể tìm ra cách giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, khi không thể hàn gắn mối quan hệ vợ chồng, chị H. tiếp tục làm đơn li dị. Ở lần thứ 2 này, chị H. giành quyền nuôi con nhưng Thi không chịu mà xảy ra cãi cọ, khi tòa chưa phân xử thì Thi đã bỏ về giữa chừng.

Đặc biệt, khi biết chị H. viết đơn li dị, Thi đã nhiều lần nhắn tin và gọi điện cho chị H. đe dọa sẽ giết cả nhà chị H. Sau đó Thi vẫn nhiều lần đến chở cháu Huy đi chơi rồi lại chở về nhà mẹ vợ. Đến khoảng trưa ngày 22 Âm lịch, Thi đã đến đón con trai tại nhà giữ trẻ ở thị trấn Đak Đoa và nói với nhân viên giữ trẻ ở đây rằng đưa cháu đi mua sắm quần áo Tết. Đến tối cùng ngày, Thi có gọi điện nói rằng chị H. không cần phải viết đơn li dị nữa vì Thi sẽ cùng con nhảy lầu tự tử. Nhưng thực chất Thi đã đưa cháu Huy cùng đi du lịch và đến đêm 30 Tết, Thi đã chở cháu về lại nhà mẹ vợ. Trong những ngày nghỉ Tết, Thi vẫn thỉnh thoảng ghé đến để chở cháu Huy đi chơi.

Đến sáng 20-2, Thi lái chiếc xe Taxi của hãng Hùng Nhân đến đón cháu Huy và nói rằng sẽ chở cháu đi chùa đầu năm. Được biết, Thi mới vào làm tài xế taxi tại hãng này, trước đó Thi làm phục vụ tại một số quán ăn. Tưởng chừng Thi chỉ chở cháu đi chơi như mọi lần nên gia đình chị H. đã không ngăn cản mà chỉ dặn dò phải đưa cháu về sớm. “Cháu nó khóc to lên không chịu đi với bố, nhưng mọi người trong nhà vẫn dỗ dành bảo đi chơi với bố cho vui. Không ngờ lại xảy ra như thế này, cháu kháu khỉnh thông minh lắm mà sao bố nó ác quá…”-chị H. nghẹn ngào.

Như Báo Gia Lai đã đưa tin, khoảng hoảng 12 giờ 30 phút trưa 20-2, Trần Quốc Thi điều khiển xe taxi mang BKS 81A-021.20 chạy rất nhanh, băng qua rào chắn ở cổng Khu di tích Lịch sử – Văn hóa Biển Hồ (đường Tôn Đức Thắng, TP. Pleiku) lao xuống khu vực đồi Vọng Cảnh. Trên xe lúc này còn có con trai ruột của Thi là Trần Quốc Huy. Khi còn cách đồi Vọng Cảnh khoảng hơn 50 m, tài xế đã dừng lại rồi đổ xăng lên xe và châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bốc cháy dữ dội, tài xế đã điều khiển xe lao xuống khu vực hồ nước và bị chặn lại bởi cây cối cùng bờ kè bê tông. Cả 2 nạn nhân trên xe đều đã tử vong vì bị ngọn lửa thiêu rụi.

Theo Thượng tá Trần Trọng Sơn-Trưởng phòng PC 45, Công an tỉnh cho biết, ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Công an đã có mặt tại hiện trường. Bước đầu điều tra xác định đây là một vụ tự tử.

Lê Văn Ngọc

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới