Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựChai bia có một cơ chế nhỏ ở nắp: Con gái cũng...

Chai bia có một cơ chế nhỏ ở nắp: Con gái cũng có thể mở chai bia ngon lành mà không cần dụng cụ

Trong nắp chai bia có một cơ chế nhỏ, khi không có dụng cụ mở nắp, chúng ta vẫn có thể mở nó đơn giản mà không phải dùng răng, dùng thành ghế đẩu hay đôi đũa.

Thông thường, mọi người mở bia bằng một dụng cụ mở nắp chai riêng. Tuy nhiên, trong nắp chai bia có một cơ chế nhỏ, khi không có dụng cụ mở nắp, chúng ta vẫn có thể mở nó đơn giản mà không phải dùng răng, dùng thành ghế đẩu hay đôi đũa.

Cơ quan nhỏ của nắp bia

Trên thực tế, “cơ quan” nhỏ trọng yếu này rất đơn giản, nó nằm ở nắp của chai bia. Đó chính là một lớp vòng nhựa kín xung quanh nắp chai, giúp cho chai bia được bịt kín.

Chai bia có một cơ chế nhỏ ở nắp: Con gái cũng có thể mở chai bia ngon lành mà không cần dụng cụ-1

Chai bia phải được đậy kín dẫn đến chênh lệch áp suất trong và ngoài chai, đây là một trong những nguyên nhân khiến bia khó mở. Giống như khi mọi người mở một cái hộp, một số người sử dụng phương pháp gõ ngược vào đáy chai, thực chất đây là cách để không khí ở dưới cùng chạm vào phía trên ngay lập tức, và sự khác biệt về áp suất sẽ tạo ra nắp lon di chuyển. Phương pháp này cũng có thể được sử dụng cho chai bia, nhưng không được bắn trực tiếp vào đáy chai, vì chai quá dài sẽ không đạt được hiệu quả của lon.

Dùng lửa hơ miệng chai

Bạn chỉ cần dùng bật lửa để hơ miệng chai trong vài giây, lớp vòng nhựa xung quanh nắp chai sẽ bị co lại, miệng chai bia không còn kín nữa. Lúc này sẽ có một lượng không khí lọt vào trong chai, vặn nhẹ miệng chai là nắp sẽ mở ra.

Đập miệng chai vào góc bàn

Nếu không có dụng cụ mở nắp chai, một số người có thể chọn cách đập miệng chai trực tiếp vào góc bàn, mặc dù tác dụng của phương pháp này khá tốt nhưng nếu dùng lực quá lớn, nhưng miệng chai có thể bị vỡ, bàn có thể bị gãy và hư hỏng, vì vậy tốt hơn là hạn chế sử dụng phương pháp này.

Chạm miệng hai chai bia

Chai bia có một cơ chế nhỏ ở nắp: Con gái cũng có thể mở chai bia ngon lành mà không cần dụng cụ-2

Mở nắp bia nhờ bằng cách này dưới tác dụng của lực tương hỗ. Bạn có thể cho miệng của hai chai bia “chạm” trực tiếp vào nhau. Phương pháp này rất đơn giản, đó là đặt cạnh của nắp chai này lên trên nắp chai kia để tạo thành trạng thái lên xuống, sau đó chạm nhẹ xuống đột ngột, phương pháp này tương đối tốn nhiều công sức và cũng tương đối an toàn. Tuy nhiên, mọi người phải chú ý cầm chắc hai chai để không bị rơi.

Dùng chìa khóa

Dùng tay thuận để cầm chìa khóa, khéo léo đưa phần lưỡi khóa vào dưới nắp chai bia, vặn chìa khóa lên giống như khi vặn để mở máy xe và nắp chai bia sẽ bật ra. Nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng để thành thục cũng mất một khoảng thời gian để tập luyện và có thể thành công.

Dùng thìa

Cách này đơn giản là bạn đưa đầu thìa vào bên dưới các răng của nắp chai, bật từng cạnh một cho tới khi toàn bộ nắp chai có thể bật lên. Khi đó phần bị lõm ở dưới thìa chính là điểm tựa để chúng ta mở được nắp chai bia ra.

Chai bia có một cơ chế nhỏ ở nắp: Con gái cũng có thể mở chai bia ngon lành mà không cần dụng cụ-3

Dùng nhẫn

Cách này áp dụng cho những người có đeo nhẫn. Đầu tiên, bạn đặt bàn tay trên nắp chai, đưa mặt trong của ngón đeo nhẫn tì sát vào các răng của chai bia. Nghiêng chai 45 độ, giữ chặt phần đầu chai bia và kéo mạnh tay và ngón có nhẫn về phía sau.

Mặc dù bia là đồ uống có cồn với nồng độ cồn không cao, nhưng khi tiệc tùng hoặc giải trí thì không nên uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và có thể ảnh hưởng đến cả cuộc sống của người khác.

Theo Xe và thể thao

Nguồn: tintuconline.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới