Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệChân dung chi tiết Samsung Galaxy Note8 trước ngày ra mắt

Chân dung chi tiết Samsung Galaxy Note8 trước ngày ra mắt

Vào ngày 23/8 tới, Samsung sẽ chính thức vén màn để giới thiệu chiếc Galaxy Note8, có thể sẽ là điện thoại mạnh mẽ và lớn nhất của hãng điện thoại Hàn Quốc hiện tại. Và năm nay, sức hút của điện thoại này còn lớn hơn bất kỳ thế hệ Note nào trước đó.

Mặc dù chưa ra mắt song từ nhiều tháng nay, thông tin rò rỉ về Galaxy Note8 đã xuất hiện đầy rẫy trên mạng. Trong lúc chờ đợi sản phẩm sẽ ra mắt chính thức trong vài ngày tới, chúng ta hãy cùng điểm qua những thông tin và hình rò rỉ về Galaxy Note8 đến thời điểm này.

Thiết kế

Bộ đôi Galaxy S8 và S8+ đã chia tay nút Home vật lý và cảm biến vân tay chuyển ra mặt lưng bên cạnh camera để dành đất cho màn hình “vô cực”. Có vẻ như Note8 cũng sẽ có thiết kế tương tự với màn hình cong và viền cực mỏng giống như hai máy dòng Galaxy S mới nhất.

Hình ảnh rò rỉ từ tài khoản Eveleaks trên Twitter (nguồn tin cung cấp rất nhiều thông tin rò rỉ tin cậy trong ngành công nghệ) cho thấy Note8 sẽ có thiết kế khá giống với Galaxy S8 và S8+với màn vô cực tỷ lệ dài (18,5:9), cong ở mép, có nút vật lý Bixby và cảm biến vân tay vẫn đặt ở mặt lưng nhưng các góc bo cong ít hơn nên trông vuông vắn hơn.

Các hình ảnh rò rỉ cho thấy mặt lưng của Note8 có sự xuất hiện của camera kép lần đầu tiên trên dòng Note. Tuy vậy, cách bố trí camera kép phía sau lại có các hình ảnh khác nhau, có ảnh thì cặp camera kép này lại nằm dọc và có ảnh thì cặp camera lại nằm ngang. Số lượng ảnh rò rỉ cho thấy cụm camera kép nằm ngang nhiều hơn song nếu dựa trên độ thuận tiện của trải nghiệm thì khả năng cặp camera kép này nằm dọc sẽ hợp lý hơn. Lý do là vì nếu cụm camera kép nằm dọc thì cảm biến vân tay sẽ được đặt ở giữa, ngay dưới cụm camera nên dễ bấm hơn là đặt lệch như Galaxy S8 và S8+ hiện tại.

Về chất liệu, khả năng Note8 vẫn sử dụng duy trì thiết kế khung kim loại và hai mặt kính cường lực. Máy cũng sẽ có cổng USB C cùng cổng cắm bút S Pen, khả năng chống bụi nước chuẩn IP68 và có mắt đọc hồng ngoại.

Màn hình

Dòng Galaxy Note lâu nay vẫn nổi tiếng là có màn hình lớn. Trên Note8, rất nhiều nguồn tin rò rỉ cho rằng điện thoại này sẽ có màn hình 6.3 inch với tỷ lệ 18,5:9, lớn hơn chút so với Galaxy S8+ (màn hình 6.2 inch). Theo các hình ảnh rò rỉ thì Note8 sẽ có viền mỏng hơn và vuông hơn chút so với Galaxy S8/S8+.

Tấm nền Super AMOLED và Mobile HDR có lẽ sẽ tiếp tục có mặt trên Note mới nhưng độ phân giải thì có nguồn tin cho rằng có thể sẽ được nâng lên 4K để phù hợp với thiết bị Gear VR mới. Độ phân giải 4K mới chỉ xuất hiện trên một vài điện thoại Sony. Độ phân giải này có thể cải thiện đáng kể chất lượng hiển thị khi sử dụng với Gear VR nhưng nó cũng làm tăng giá thành cũng như mức độ tiêu thụ năng lượng. Chính vì vậy, cũng có nguồn tin cho rằng độ phân giải của Note8 vẫn sẽ là 2K (2960 x 1440 pixel).

Ngoài ra, có tin cho rằng màn hình của Note8 sẽ hỗ trợ cảm ứng lực giống như tính năng 3D Touch trên iPhone của Apple.

Camera

Camera kép đang là xu hướng lớn trên thị trường smartphone hiện nay. Các hãng lớn như Apple, LG, Huawei và mới đây Asus đã dùng camera kép, chỉ còn Samsung và Sony chưa tham gia. Khá nhiều hình ảnh rò rỉ cho thấy Samsung cũng sẽ tham gia trào lưu này bắt đầu từ Note8.

Theo Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích nổi tiếng của hãng KGI Securities thì “camera mới sẽ là nâng cấp quang trọng nhất trên Note8”. Chuyên gia này dự đoán Note8 sẽ có camera kép gồm 1 camera góc chụp thông thường với độ phân giải 12MP và một camera góc hẹp (tele) 13MP có khả năng zoom quang 3X. Cả hai camera đều hỗ trợ chống rung quang học. Theo chuyên gia này thì camera kép của Note8 sẽ chất lượng hơn nhiều so với camera kép trên iPhone 7 Plus.

Tuy vậy, “thánh rò rỉ” Evan Blass lại dự đoán camera kép trên Note 8 sẽ có cùng độ phân giải 12MP, gồm một camera góc rộng và một camera tele với khả năng zoom 2X, cả hai cũng đều có chống rung quang. Trong khi đó, camera trước sẽ có độ phân giải 8MP với khẩu f/1.7.

Cấu hình phần cứng

Samsung Galaxy Note8 sẽ được trang bị những cấu hình phần cứng mới mẻ nhất hiện nay, đó là điều bình thường với dòng Note. Tuỳ theo thị trường thì những bộ vi xử lý Exynos (Samsung) hoặc Snapdragon (Qualcomm) mới nhất và tốt nhất sẽ được đưa vào Note8. Thông số RAM được đồn đoán sẽ là 6GB.

Evan Blass dự đoán chip Snapdragon 835 hoặc có thể Snapdragon 836 của Qualcomm sẽ được trang bị cho thị trường Mỹ, còn Exynos 8895 sẽ được dùng trên phiên bản Note mới bán trên toàn cầu. Với bộ nhớ trong, nguồn tin trên báo Hàn Quốc Korea Herald cho rằng Note8 sẽ có 2 phiên bản 64GB và 128GB cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng được lên 256GB.

Về pin, có nhiều thông tin rò rỉ dự đoán pin của Note8 sẽ có dung lượng 3.300 mAh và sạc qua cổng USB Type C hoặc sạc không dây. Cũng theo thông tin trên báo Korea Herald thì có thể Samsung sẽ dùng pin từ 3 nhà cung cấp gồm LG Chem, Samsung SDI (công ty con của Samsung) và hãng ATL của Trung Quốc.

Ở khía cạnh âm thanh, không ngạc nhiên khi Note 8 sẽ dùng loa và tai nghe của AKG, thương hiệu âm thanh danh tiếng đã được Samsung mua lại năm ngoái. Đây cũng là điều mà hãng công nghệ Hàn Quốc đã thực hiện trên Galaxy S8/S8+.

Phần mềm

Galaxy Note 8 chắc chắn sẽ được cài sẵn phiên bản Android 7 Nougat cùng với bộ phần mềm và giao diện TouchWiz của Samsung. TouchWiz đã được tinh chỉnh rất nhiều trên Note7, S8 và S8+, ít bị trùng lắp ứng dụng hơn và được thiết kế trực quan, đơn giản hơn. Nhiều khả năng Samsung tiếp tục mang những cải tiến này của TouchWiz lên Note8. Và hình ảnh rò rỉ mới đây cho thấy Note8 đang được thử nghiệm trên bản Android 7.1.1.

Ngoài những thứ kế thừa từ S8/S8+, chắc hẳn Samsung sẽ đưa thêm các tính năng mới cho Note 8 cùng với những tính năng của bút S Pen. Với những hình ảnh rò rỉ đến thời điểm này thì có thể nói bút S Pen cùng với màn hình vô cực sẽ hai điểm nhấn quan trọng của Note8, tạo sự khác biệt so với đám đông còn lại trên thị trường.

Trên đây là tổng hợp những thông tin rò rỉ cơ bản về Note8. Mọi thứ sẽ được hé lộ trong sự kiện ra mắt chính thức vào ngày 23/8 tới ở New York, Mỹ. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

TT

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới