Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệChân dung trợ thủ công nghệ toàn năng của người trẻ

Chân dung trợ thủ công nghệ toàn năng của người trẻ

Với nhiều người trẻ hiện nay, ‘văn phòng’ không bó buộc vào một không gian làm việc nhất định. Những công cụ mạnh mẽ chính là trợ lý đắc lực.

Ngày nay, nếu ghé một quán cà phê vào giờ hành chính, bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp nhiều bạn trẻ đang chăm chú thao tác trên những chiếc laptop, máy tính bảng hay điện thoại thông minh. Hình ảnh này góp phần thể hiện xu hướng ngày càng được nhiều người trẻ lựa chọn: Làm việc từ bất kỳ đâu, tự do nhưng vẫn đầy năng suất.

Có thể nói, bước dịch chuyển này phần lớn nhờ vào sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, cho phép người dùng xử lý hầu hết mọi tác vụ công việc một cách đơn giản và nhanh chóng ngay trên những thiết bị di động nhỏ gọn. Khi đó, không gian hay địa điểm không còn là giới hạn nữa.

Cách đây khoảng 15 năm, làm việc từ xa vẫn còn là khái niệm xa lạ. Hạn chế một phần là do tính chất công việc, khiến nhiều người phải tới văn phòng. Bên cạnh đó, nhân viên thường được cấp máy tính của công ty, và muốn làm việc gì cũng phải sử dụng thiết bị đó.

Thay đổi bắt đầu xuất hiện khi công nghệ tiến bộ, giúp cho giá những mẫu laptop ngày càng rẻ. Nhờ đó, laptop cá nhân phổ biến, dễ mua hơn. Những công ty lớn bắt đầu quen với việc nhân viên thích dùng máy tính của mình hơn là máy tính được cấp.

Trào lưu có tên “bring your own device” hay BYOD này vừa giúp các công ty tiết kiệm chi phí trang bị máy móc, vừa đem lại sự tự do cho nhân viên. Đối với những công việc không yêu cầu quá cao về bảo mật dữ liệu, nhân viên có thể sử dụng máy tính cá nhân để làm việc tại văn phòng lẫn ở nhà, mang lại sự linh hoạt về thời gian và địa điểm.

Tương tự sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trên máy tính, smartphone cũng có sự tăng trưởng vượt bậc về sức mạnh lẫn doanh số trong thập niên vừa qua. Theo số liệu của Gartner, giai đoạn 2013-2019, doanh số smartphone toàn cầu luôn vượt 1 tỷ máy/năm.

Sức mạnh và các tính năng của smartphone cũng ngày càng toàn diện. Những chiếc smartphone ngày nay hoàn toàn có thể xử lý mọi tác vụ văn phòng, cùng khả năng kết nối để đọc và trả lời email vẫn luôn là điểm mạnh. Những mẫu máy đầu bảng còn có thể xử lý hình ảnh, video khi cần.

Không phải laptop, những chiếc smartphone mới là thiết bị mà hầu hết mọi người mang theo mọi lúc, mọi nơi. Đặc điểm “luôn sẵn sàng” này cũng là tính chất quan trọng giúp smartphone trở thành trợ thủ trong công việc.

Tuy nhiên, làm việc trên smartphone vẫn có những hạn chế. Kích thước màn hình khiến cho những công việc phức tạp hơn như xử lý văn bản, hình ảnh kém thoải mái. Xử lý chủ yếu qua màn hình cảm ứng cũng là điểm hạn chế với những người muốn thao tác chi tiết hơn.

Khi ra mắt sản phẩm mới, các hãng thường “khoe” về thông số, máy ảnh hay những tính năng giải trí của dòng điện thoại vừa giới thiệu. Tuy nhiên, không có nhiều hãng thực sự quan tâm đến nhu cầu làm việc trên smartphone của người dùng.

Hơn 10 năm gia nhập thị trường smartphone, Samsung luôn tìm cách chọn những hướng tiếp cận mới lạ cho dòng thiết bị của mình. Với Galaxy Note20, hướng đi mà hãng điện thoại Hàn Quốc lựa chọn là giúp người dùng “làm mọi thứ” một cách tốt hơn trên smartphone.

Từ thế hệ đầu tiên, chiếc S Pen của Note là sự khác biệt so với cách sử dụng ngón tay cảm ứng thông thường.

Đến thế hệ Galaxy Note20, S Pen đạt được độ hoàn thiện gần như cao nhất. Kết hợp những tính năng nối bật khác, bộ đôi này trở thành công cụ lý tưởng cho công việc.

Nổi bật nhất phải kể đến sự cộng hưởng giữa S Pen và thế hệ màn hình Dynamic AMOLED 2X tiên tiến trên Note20. Không chỉ sở hữu thiết kế Infinity-O, kích thước 6,9 inch cùng tần số làm tươi lên đến 120 Hz, gấp đôi những thiết bị cùng phân khúc, Galaxy Note20 tối ưu về cả trải nghiệm nhìn và thao tác của người dùng.

Từ khi mua về, chiếc Galaxy Note20 Ultra đã nhiều lần trở thành trợ lý đắc lực của Trần Quang, chủ nhà hàng tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Hàng ngày Quang phải di chuyển liên tục giữa nhà hàng và cơ sở kinh doanh khác, trong khi vẫn phải đảm bảo mọi việc được thông suốt.

“Hôm đó mình đang ngồi bên ngoài thì bạn thiết kế gửi duyệt menu để chạy chương trình ngày 20/10. Phát hiện chỗ chưa đúng ý, mình gọi điện, nói chuyện mất một lúc mà anh em vẫn chưa hiểu ý nhau.

May mà sau đó mình nhớ ra Note20 Ultra có tính năng ghi chú, sửa file PDF trực tiếp trên máy. Lôi chiếc bút ra, vẽ nhanh lại thiết kế theo ý mình, sửa luôn các chỗ cần lưu ý trong file, vậy là bạn thiết kế hiểu ngay. Máy có màn hình lớn giúp mình thao tác khá nhanh, mất 2 phút để hoàn thành, không phải tìm máy tính”, Quang chia sẻ.

Chiếc S Pen cũng là điểm mê hoặc khiến Đức Hoàng, người làm nội dung về xe quyết định chọn mua chiếc Note20 Ultra. Hoàng thường xuyên phải tìm ý tưởng nội dung mới, trong khi đó, công cụ ghi chú của Note20 giúp dễ dàng sắp xếp, trình bày những ghi chú một cách khoa học hơn.

“Tôi xem video trên YouTube rất nhiều, vừa để tìm ý tưởng mới, vừa để tham khảo những góc quay đẹp, các nội dung cần chú ý. Từ lúc đổi sang Note20, màn hình lớn cùng chất lượng hiển thị tốt đã thay đổi hoàn toàn trải nghiệm xem video của mình”.

Thêm vào đó, nút bấm trên bút giúp người dùng play/pause video mà không cần chạm vào màn hình. Đến đoạn nào cần ghi lại, mình chỉ cần bấm nút, chọn chụp màn hình, sau đó note luôn những chỗ cần lưu ý để về sau xem lại. Lướt web cũng vậy, mình thường xuyên chọn tính năng chụp cuộn trang, sau đó dùng S Pen ghi chú hoặc bôi sáng luôn đoạn cần đọc”, Hoàng chia sẻ.

Hà Phương, nhân viên văn phòng, cho biết cô thích nhất khả năng chụp ảnh của mẫu điện thoại này. Phương có một gian hàng online chuyên bán phụ kiện như khuyên tai, vòng cổ. “Mặt hàng là trang sức, lại bán trên mạng xã hội, tôi chú trọng nhất là ảnh phải đẹp. Lúc trước, tôi thuê người chụp chuyên nghiệp, ảnh rất đẹp, nhưng chi phí đắt đỏ. Do đó, tôi tìm phương án khác”, Phương cho biết.

“Để có sự đầu tư một cách hợp lý và hiệu quả hơn, tôi chọn Galaxy Note20 cho hành trình tự sản xuất ảnh. Cụm camera trên flagship không chỉ cho ảnh chất lượng cao, chất ảnh đẹp và phù hợp yêu cầu của tôi. Tôi có thể chỉnh sửa ảnh và video ngay trên điện thoại, đăng tải khi cần, giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng và hiệu quả”, Phương chia sẻ thêm.

Những chi tiết nhỏ khác Note20 cũng làm hài lòng người dùng. Với Quang, đó là tính năng hiển thị lịch âm, vốn khá cần thiết với người kinh doanh. Cô chủ Hà Phương tiết lộ “mê” Note20 ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi sắc đồng ánh kim khác biệt. Trong khi đó, Hoàng lại kỳ vọng khi 5G được phủ sóng ở Việt Nam, và với Galaxy Note20 Ultra 5G, anh sẽ là những người dùng đầu tiên tận hưởng những trải nghiệm khác biệt.

Hệ sinh thái Galaxy (Galaxy ecosystem) được xem là tầm nhìn chiến lược của Samsung, lấy trải nghiệm người dùng làm giá trị cốt lõi để xây dựng và phát triển loạt thiết bị hiện đại, đa chức năng.

Galaxy Note20 đóng vai trò là thiết bị trung tâm, kết nối với những phụ kiện thời thượng khác như Galaxy Watch3 và tai nghe không dây Galaxy Buds Live đã đưa trải nghiệm công nghệ của người dùng trở nên liền mạch và tiệm cận sự hoàn hảo hơn.

Hà Phương mua Watch3 cùng lúc với Note20, chia sẻ: “Mình thường khởi động ngày mới bằng những bài chạy bộ được hướng dẫn bởi Samsung Health. Note20 cũng có thể sạc pin cho Watch3 qua tính năng Wireless PowerShare, bằng cách đặt mặt lưng 2 thiết bị sát vào nha, khá tiện lợi”.

“Trong thời gian không tiện đến phòng gym, tôi có thể kết hợp Watch3 cùng Note20 để trình chiếu hơn 120 bài tập lên màn hình lớn, hỗ trợ duy trì việc tập luyện ngay tại nhà đều và hiệu quả hơn”. Hà Phương cho biết.

Là một nhà sáng tạo nội dung, Hoàng tận dụng những bước tiến của công nghệ giúp anh phát huy tối đa khả năng của mình. “Để tạo ra 1 video chuyên nghiệp, tôi thường kết hợp Note20 và tai nghe Buds Live để ghi hình và thu âm. Galaxy Note20 đảm nhận tốt vai trò khi tạo ra những đoạn video chất lượng cao từ cụm camera 108 MP cho phép quay 8K, trong khi đó, Buds Live hoạt động như một micro thu âm, đảm bảo âm thanh rõ ràng, hạn chế tạp âm dù quay hình ở khoảng cách xa trong không gian ồn”.

Sau gần 2 tháng trải nghiệm, các bạn trẻ cảm nhận Galaxy Note20 và những trợ thủ trong hệ sinh thái có sự gắn kết, hỗ trợ mạnh mẽ trong công việc lẫn cuộc sống hàng ngày.

Với hệ sinh thái Samsung Galaxy, người dùng tận hưởng trọn vẹn hơn môi trường công nghệ tiên tiến, giúp cân bằng giữa công việc và cuộc sống, cải thiện sức khỏe, và tạo nên lối sống tích cực hơn.

Tuấn Anh – Giang Phan NinhĐồ họa: Ái Tân Luật Ảnh: Ngọc Hân

Nguồn: Zing

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới