Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựCháy sát bệnh viện: Bệnh nhân đang mổ vẹo cột sống phải...

Cháy sát bệnh viện: Bệnh nhân đang mổ vẹo cột sống phải ngưng để sơ tán

Khi mới xảy ra cháy có nghe nhiều tiếng nổ, khói tràn vào đầy bệnh viện, mùi khét nghẹt. Do lo sợ bệnh nhân bị ngạt nên bệnh viện đã cúp điện và tiến hành sơ tán.

Sơ tán bệnh nhân /// ẢNH: CTV
Sơ tán bệnh nhân ẢNH: CTV

Chiều 11.7, Bệnh viện (BV) Chấn thương chỉnh hình TP.HCM đã có báo cáo cho Sở Y tế TP về vụ sơ tán bệnh nhân tại BV trong vụ cháy KTX Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng nằm phía trước, sát vách BV.

Theo đó, khoảng 10 giờ 10 phút ngày 11.7, BV Chấn thương chỉnh hình ngừng hoạt động khám ngoại trú, di tản khoảng 1.000 bệnh nhân và thân nhân ra ngoài.

Song song đó, báo động các khoa phòng và bắt đầu điều động nhân lực để đưa 610 bệnh nhân nội trú rời khỏi BV bằng 2 cổng ra đường Trần Hưng Đạo.

Các khoa có bệnh nhân nặng mới phẫu thuật gồm cột sống, chi dưới, nhi… di tản bằng băng ca, xe lăn khoảng 45 bệnh nhân và 50 người nhà di theo đường thoát hiểm sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Tại thời điểm xảy ra cháy, có 15 phòng mổ đang phẫu thuật, 2 phòng mổ có bệnh nhân đang gây tê chuẩn bị phẫu thuật. Các phẫu thuật viên cố gắng nhanh nhất có thể hoàn tất các cá mổ và chuyển ra hồi sức. Có 1 ca phẫu thuật vẹo cột sống, thời gian kéo dài nên phải ngưng giữa chừng đóng vết mổ chuyển sang hồi sức.

Khoảng 11 giờ 20 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, 10 phút sau BV di chuyển bệnh nhân trở lại BV, đồng thời thông báo đám cháy đã được dập tát để ổn định tinh thần bệnh nhân và thân nhân.

Đến 12 giờ phòng mổ hoạt động lại binh thường.

* Lãnh đạo BV Chấn thương chỉnh hình cho biết, khi mới xảy ra cháy có nghe nhiều tiếng nổ, khói tràn vào đầy BV, mùi khét nghẹt. Do lo sợ bệnh nhân bị ngạt nên BV đã cúp điện và tiến hành sơ tán.

Trong khi đó, Sở Y tế TP cũng đã báo động các BV lân cận sẵn sàng hỗ trợ di chuyển bệnh nhân BV Chấn thương chỉnh hình, cũng như ứng cứu nạn nhân trong vụ cháy (nếu có).

Nhiều xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 và các BV được điều động đến hiện trường vụ cháy.

Theo Thanhnien.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới