Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệChi tiết Poco F2 Pro - cấu hình ngang Galaxy S20, giá...

Chi tiết Poco F2 Pro – cấu hình ngang Galaxy S20, giá một nửa

Chiếc smartphone mới của Poco sở hữu thông số cao, màn hình tràn viền. Tuy nhiên, độ hoàn thiện của máy không quá cao.

Tưởng chừng đã bị khai tử sau 2 năm vắng bóng, Poco – thương hiệu con của Xiaomi quay trở lại thị trường smartphone Việt Nam với mẫu Poco F2 Pro. Đây là bản nâng cấp của Poco F1, mẫu smartphone tầm trung cấu hình cao khá thành công trong năm 2018.

Khác với đa số smartphone cao cấp năm 2020, sản phẩm từ Poco vẫn mang thiết kế màn hình viền mỏng với camera selfie thò thụt 20 MP. Kiểu thiết kế này giúp máy có màn hình tràn viền trọn vẹn.

Poco cho phép người dùng tùy chỉnh hiệu ứng về màu sắc, 6 loại âm thanh khi bật camera trượt. Tuy nhiên, vấn đề của camera trượt đến từ việc khó vệ sinh khi có những hạt bụi li ti rơi vào. Ngoài ra, nó cũng làm tổng thể máy dày hơn so với smartphone không dùng camera trượt.

Mặt lưng của máy dùng vật liệu kính, được làm mờ vì thế mang đến cảm giác cầm nắm tốt, bám tay, không quá trơn nhưng các model dùng mặt lưng kính bóng.

Máy có phần khung kim loại. Poco tạo điểm nhấn cho sản phẩm bằng việc trang bị phím nguồn màu đỏ. Phím nguồn và phím tăng, giảm âm lượng có độ hoàn thiện không cao, bị lung lay khi chạm vào.

Màn hình của Poco F2 Pro có kích thước 6,67 inch, tấm nền Super AMOLED, độ phân giải Full HD+ và hỗ trợ chuẩn HDR+. Đáng tiếc khi màn hình này vẫn chỉ có tần số quét 60 Hz, trong khi nhiều smartphone cao cấp khác đã trang bị màn hình 90 Hz hay 120 Hz. Bù lại, tấm cảm ứng của màn hình có tốc độ phản ứng 180 Hz cho nhận diện thao tác khá nhanh.

Poco F2 Pro trang bị 4 camera sau với camera chính 64 MP, cảm biến Sony IMX686 hỗ trợ quay phim 8K, camera góc rộng 123 độ 13 MP, camera 5 MP với tiêu cự 50 mm và camera nhận diện chiều sâu 2 MP.

Giao diện chụp ảnh trên máy cũng giống như các smartphone gần đây của Xiaomi với nhiều chế độ như chân dung, macro, đêm hay 64 MP.

Trải nghiệm nhanh, ảnh chụp từ camera của máy cho ra có màu sắc chân thực, không quá rực, có góc rộng.

Trong khi đó, ảnh chụp chân dung được làm tự nhiên, mịn, độ xóa phông vừa phải. Người dùng có thể điều chỉnh mức độ xóa phông sau khi chụp.

Máy có cảm biến vân tay trong màn hình. Vị trí đặt cảm biến vân tay hợp lý, không quá thấp. Tốc độ mở khóa vân tay này nhanh.

Sản phẩm được chạy trên nền tảng Android 10, giao diện MIUI 11. Giao diện này được làm gần giống với Android gốc nhưng có nhiều ứng dụng không quá cần thiết đi kèm.

Về cấu hình, Poco F2 Pro trang bị chip xử lý Snapdragon 865 mạnh nhất hiện nay của Qualcomm, RAM LPDDR4x 6 GB, bộ nhớ trong UFS 3.0 128 GB, pin 4.700 mAh với công nghệ sạc nhanh 30 W. Máy không hỗ trợ sạc không dây.

Thiết bị đạt 3.362 điểm đa nhân trên Geekbench cao hơn Galaxy S20 (2.319 điểm) hay OnePlus 8 Pro (3.207 điểm). Poco F2 Pro có thể xử lý tốt những tác vụ và tựa game nặng. Điểm trừ nhẹ trên máy đến từ việc chỉ trang bị một loa ngoài phía dưới. Vì thế, khi chơi game hay xem phim, máy mang đến đến trải nghiệm âm thanh không thực sự ấn tượng bằng các model có cả loa phía trên và dưới.

Poco F2 Pro chính hãng đang được bán với giá 12,5 triệu đồng. Trong tầm giá này, máy cạnh tranh với Galaxy Note10 Lite (bút S Pen, chip Exynos 9810, RAM 8 GB) hay Oppo Reno3 Pro (chip MediaTek Helio P95, RAM 8 GB).

Lê Trọng

Nguồn Zing: https://zingnews.vn/chi-tiet-poco-f2-pro-cau-hinh-ngang-galaxy-s20-gia-mot-nua-post1096860.html

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới