Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiChiếm hàng tỉ đồng tiền bán phân bón vì mê cá độ

Chiếm hàng tỉ đồng tiền bán phân bón vì mê cá độ

Được giao bán phân bón cho các đại lý tại Tây Nguyên nhưng Vận không chuyển tiền về cho công ty. Số tiền chiếm đoạt, Vận đổ cả vào cờ bạc, cá độ bóng đá.

 

Đối tượng Vận tại tòa án sáng nay.

Sáng 12.11, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt 12 năm tù đối với bị cáo Lê Bá Vận (34 tuổi, trú tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2015, Vận vào làm việc tại Công ty cổ phần phân bón M.O có trụ sở tại tỉnh Long An. Đầu năm 2016, Vận được công ty ký hợp đồng lao động, phân công làm nhân viên kinh doanh trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên. Công việc của Vận là bán các sản phẩm của công ty cho các đại lý mua bán phân bón.

Sau khi bán phân bón, Vận thu tiền của khách hàng rồi chuyển về công ty đúng ngày theo quy định.

Thời gian đầu, sau khi bán phân bón cho các đại đại lý phân bón trên địa bàn huyện Ea H’Leo, Krông Búk ở Đắk Lắk và huyện Chư PưhGia Lai bán, Vận chuyển tiền về cho công ty đầy đủ.

Thế nhưng kể từ tháng 5,2016, Vận mê cá độ bóng đá và thua độ. Để có tiền trả nợ, Vận sinh ý định chiếm đoạt tiền của công ty.

Từ tháng 6.2016- 2.2017, Vận 13 lần lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tổng số tiền gần 1 tỷ đồng mà 18 đại lý mua phân bón trả cho công ty M.O.

Theo Laodong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới