Thứ Ba, 18 Tháng Sáu, 2024
Trang chủTin Gia LaiChiều 30 Tết, giá hoa rẻ như cho

Chiều 30 Tết, giá hoa rẻ như cho

Nhiều nhà vườn xả hàng, người dân Phố núi nô nức đi chợ hoa sắm Tết khiến chợ hoa Pleiku trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết.

 Chậu cúc từ 700 ngàn đồng xuống giá chỉ còn 400 ngàn đồng.
Chậu cúc từ 700 ngàn đồng xuống giá chỉ còn 400 ngàn đồng.

Chiều 30 Tết, chợ hoa Pleiku tại đường Nguyễn Văn Cừ tấp nập kẻ bán người mua. Ai nấy đều vội vã tranh thủ rinh về nhà mình những chậu hoa rực rỡ sắc màu để vui Xuân. Nhiều người bận bịu đến chiều 30 Tết mới có thời gian để sắm hoa. Nhưng cũng nhiều người chọn thời điểm chiều 30 để vì nhiều nhà vườn sẽ xả hàng với giá rẻ. Bởi vậy, chợ hoa trở nên vô cùng nhộn nhịp với hàng ngàn người mua bán. Anh Vũ Văn Nam (trú tại phường Hoa Lư, TP. Pleiku) chia sẻ: “Trước ngày ông Táo nhà mình có mua một cây mai rồi nhưng giờ muốn mua thêm chậu cúc hoặc cây quất gì đó nữa. Tranh thủ mua cây về rồi làm còn làm mâm cơm cúng cuối năm rồi cả nhà ra quảng trường đón giao thừa, ngắm pháo hoa”.

Hoa cúc mâm xôi chỉ có giá 100 ngàn đồng/chậu.
Hoa cúc mâm xôi chỉ có giá 100 ngàn đồng/chậu.

Theo quan sát của P.V, giá cả của đa số các loại hoa đều rớt giá xuống mức rẻ như cho. Các nhà vườn tranh thủ bán đổ, bán tháo để thu hồi vốn trước khi bước sang năm mới. Chị Nguyễn Thị Lan-chủ sạp bán hoa cúc ngậm ngùi: “Cúc vạn thọ mấy hôm trước mình còn bán 50 ngàn đồng một chậu nhưng giờ chỉ có 15 ngàn đồng thôi. Giá đó cũng chẳng đủ vốn nhưng biết làm sao, còn gần 100 chậu nữa gắng bán nhanh để còn về chuẩn bị Tết nữa”. Nhiều loại hoa như hoa bông bi những ngày trước 50 ngàn/chậu hiện chỉ có giá khoảng 20 ngàn đồng/chậu, cúc mâm xôi từ 200 ngàn đồng/chậu nhưng ở thời điểm 17 giờ chiều 30 Tết chỉ còn 100 ngàn đồng/chậu. Cúc đại đóa cũng giảm sâu từ 700-800 ngàn đồng/chậu xuống còn 400-500 ngàn đồng/chậu.

Nhiều chậu quất giá cao khoảng 2 triệu đồng vẫn chưa có người mua.
Nhiều chậu quất giá cao khoảng 2 triệu đồng vẫn chưa có người mua.

Tại chợ hoa, mặt hàng quất những ngày qua đều có giá khá cao. Tuy nhiên, chiều 30 Tết hầu hết các chủ vườn cũng treo bảng xả với giá rẻ. Tùy theo kích cỡ của cây quất mà có giá chỉ từ 50-500 ngàn đồng, chỉ một số ít cây quất có giá cao trên 2 triệu đồng/chậu. Anh Trần Lê Nguyên (huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) buồn bã: “Năm nay mang lên Gia Lai hơn 200 chậu quất nhưng đến 30 Tết vẫn còn hơn 50 chậu. Vốn vẫn chưa lấy được nhưng giờ mình cũng phải bán xả hàng, từ 500 ngàn giờ chỉ bán đồng giá 200 ngàn đồng/chậu thôi. Bán cho xong còn dọn lều bạt, rồi về cho kịp chuyến xe để sáng mai mùng 1 Tết có mặt ở nhà ăn Tết. Hy vọng năm sau sẽ làm ăn có lời hơn năm nay”.

Hoa bông bi chỉ có giá 20 ngàn đồng/chậu.
Hoa bông bi chỉ có giá 20 ngàn đồng/chậu.

Nhiều sạp hoa mai vẫn còn khá nhiều hàng nhưng chưa có xu hướng giảm giá hoặc chỉ giảm một phần nhỏ. Đa phần các nhà vườn đều không chấp nhận giảm giá quá thấp mà sẵn sàng đem mai trở về chăm sóc tiếp tục chờ mùa Tết năm sau. Còn hoa đào năm nay gặp thời tiết thuận lợi, hoa nở đẹp, đúng thời điểm nên nhà vườn đều hút hàng. Chiều 30 Tết, các chủ vườn bán đào có lẽ là những người vui nhất khi các sạp đều đã được dọn dẹp sạch sẽ. Tính đến chiều 30, với mức xả hàng lớn nên lượng hoa tại chợ hoa không còn nhiều. Hy vọng tình trạng chủ vườn phải ngậm ngùi đập hoa vì giá quá thấp vào thời điểm cận giao thừa sẽ không tái diễn như một năm trước.

Một số nhà vườn đã xả hết hàng, dọn sạp chuẩn bị về quê ăn Tết.
Một số nhà vườn đã xả hết hàng, dọn sạp chuẩn bị về quê ăn Tết.
 Xe khách tuyến Gia Lai-Phú Yên đang chờ sẵn để đón người bán hoa về ăn Tết.
Xe khách tuyến Gia Lai-Phú Yên đang chờ sẵn để đón người bán hoa về ăn Tết.

Lê Văn Ngọc (thực hiện)

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới