Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựChiều sâu đội hình - điểm yếu chết người của Liverpool

Chiều sâu đội hình – điểm yếu chết người của Liverpool

Kể từ mùa giải 2013-2014 tới nay, chưa bao giờ Liverpool được đánh giá cao như lúc này, mặc dù ở đấu trường quốc nội họ đã mất quyền tự quyết chức vô địch vào tay Man City. Điểm yếu chiều sâu lực lượng đã được Liverpool cải thiện trong mùa giải này nhưng có vẻ chưa đủ sâu để Liverpool đoạt những danh hiệu cao quý.

Trong quá khứ, chiều sâu lực lượng vốn là… điểm yếu của Liverpool. Khoảng cách giữa đội hình chính và đội hình dự bị của họ luôn rất lớn, đó là lý do ở những “khúc cua” khốc liệt cuối mùa, các trụ cột của The Kop thường đánh mất mình khi căng sức cày ải cả hành trình dài.

Ở mùa giải này, điểm yếu này của “Quỷ đỏ vùng Merseyside đã được cải thiện đáng kể. Liverpool bay rất cao ở mùa giải này với lối đá bốc lửa.

Tại Premier League, họ đã có 94 điểm – số điểm cao nhất trong lịch sử CLB – và vẫn còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Man City ở vòng đấu cuối cùng. Tại Champions League, The Kop cũng vào đến vòng bán kết 2 năm liên tiếp.

Tuy nhiên, Liverpool vẫn có nguy cơ đối mặt với một mùa giải trắng tay hoàn toàn. Lý do chính khiến The Kop không thể bứt lên là chiều sâu đội hình không đủ tốt.

Theo nhiều chuyên gia bóng đá, đội hình của Jurgen Klopp có đến 5 cầu thủ không thể thay thế và họ sẽ lập tức gặp vấn đề khi các cầu thủ này dính chấn thương.

Cựu hậu vệ người Anh Gary Neville nói: “Chiều sâu đội hình của Liverpool đã bị chỉ trích suốt các mùa giải đã qua. Quả thực như vậy, tôi nghĩ họ sẽ phải vật lộn thi đấu nếu các trụ cột dính chấn thương”.

“Salah, Mane và Firmino gần như không bao giờ vắng mặt. Hai người khác là thủ môn Alisson và trung vệ Van Dijk. Đây chính là 5 cầu thủ không thể thay thế tại Liverpool. Nếu một trong số họ dính chấn thương dài hạn, tôi nghĩ Liverpool sẽ gặp rắc rối lớn”.

“Những gì Liverpool có trên băng ghế dự bị là Sturridge, Lallana, Shaqiri, Origi… đây là những người chỉ có thể tỏa sáng và mang đến sự tươi mới ở cuối trận. Nếu để họ đá chính liên tục thì lại là vấn đề khác.

Tuy vậy, Liverpool có một điểm rất mạnh là tinh thần thi đấu. Họ không bao giờ bỏ cuộc. Với bất cứ cầu thủ nào, bạn cũng có thể thấy họ luôn chiến đấu hết mình mỗi khi ra sân”.

Những nhân tố dự bị của Liverpool không đủ tốt để thay thế.

Với lợi thế sân nhà cùng tinh thần thi đấu máu lửa, Liverpool hoàn toàn có thể hy vọng vào một cuộc lội ngược dòng thần thánh. Xét trên thực tế, HLV Klopp xác nhận một tin không thể buồn hơn được nữa với các CĐV – cả Mohamed Salah và Roberto Firmino đều không kịp bình phục để ra sân.

Nói một cách hình ảnh, cùng tỉ số 0-3 ở lượt đi thì mất mát này giống như tỉ số 0-5 đang nghiêng về đại diện xứ Catalunya. Điều người hâm mộ kỳ vọng lúc này, là những kẻ thay thế có thể tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Trận lượt về bán kết Champions League giữa Liverpool và Barca sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 8.5 trên SVĐ Anfield.

Văn Thắng

Theo Laodong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới