Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyChợ xe Vietnam Motor Show 2018 có gì?

Chợ xe Vietnam Motor Show 2018 có gì?

Sự góp mặt của rất nhiều mẫu xe mới từ cỡ nhỏ giá rẻ đến xe sang đắt tiền khiến Vietnam Motor Show 2018 trở nên náo nhiệt.

Chưa đầy 24h nữa, triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show- VMS 2018) sẽ chính thức khai cuộc. Năm nay VMS được ví như một phiên chợ thực sự khi có sự góp mặt của rất nhiều mẫu xe mới từ cỡ nhỏ giá rẻ đến xe sang đắt tiền. Đặc biệt, trong số những mẫu xe mới xuất hiện tại VMS 2018 có một số mẫu hoặc bản nâng cấp lần đầu tiên được đưa về nước, hứa hẹn tạo sức cạnh tranh lớn với các đối thủ đã lâu đời trên thị trường.

Xe cỡ nhỏ phổ thông

Có 4 mẫu xe nhỏ mới mẻ có mặt trong VMS 2018 là Toyota Wigo, Honda Bio, Volkswagen Cross Polo và Honda HR-V.

Khác với phiên bản trưng bày tại triển lãm năm ngoái, Wigo 2018 là xe dành để bán ra thị trường Việt Nam với thông số động cơ và trang bị khác biệt. Với hai phiên bản sử dụng động cơ I4 1.2L (3NR-VE) VVT-i (86 mã lực, momen xoắn cực đại 107 Nm) với lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp, mẫu xe này có giá bán lần lượt là 345 triệu đồng và 405 triệu đồng. Mẫu xe này sẽ đánh thẳng vào phân khúc mà Kia Morning và Hyundai Grand i10 đang chiếm gần trọn thị phần.

cho xe vietnam motor show 2018 co gi
Honda Bio sẽ là gương mặt mới trong phân khúc A tại VMS năm nay

Phân khúc xe hạng A sẽ thêm sôi động với sự xuất hiện của Honda Bio. Xe có kiểu dáng hatchback, sử dụng động cơ 1,2 lít với công suất 90 mã lực, kết hợp hộp số tự động vô cấp hoặc số sàn 5 cấp. Trang bị an toàn có hỗ trợ phanh (ABS, EBD) và 2 túi khí. Bên trong nội thất bản cao nhất có vô-lăng thể thao, màn hình cảm ứng lớn và điều hoà tự động. Tuy chưa có thông tin về thời điểm bán hàng sau triển lãm nhưng sự xuất hiện của Bio cũng sẽ khiến Wigo, i10 hay Morning phải dè chừng.

VW Cross Polo là phiên bản gầm cao của mẫu xe nhỏ Polo, cùng phân khúc Ford EcoSport, Hyundai Kona và Honda HR-V. Phân khúc vốn gần như sân chơi riêng của EcoSport nay đã xuất hiện nhiều đối thủ có sức cạnh tranh lớn.

cho xe vietnam motor show 2018 co gi
Volkswagen Cross Polo là món gia vị mới cho phân khúc SUV 7 chỗ

Volkswagen Cross Polo 2018 được trang bị động cơ I4 – MPI (Hệ thống phun xăng đa điểm), dung tích 1.6 lít. Khối động cơ này cho công suất tối đa 105 mã lực, mô-men xoắn cực đại 153 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước. Sẽ thật khó cho Volkswagen Cross Polo 2018 khi đối đầu với Ford EcoSport trong thời gian ngắn hạn ở Việt Nam nhưng về lâu dài, thương hiệu Đức có thể làm nên những điều khác biệt và mới lạ trong phân khúc xe hơi đô thị.

Honda HR-V cùng phân khúc với Ford EcoSport và Hyundai Kona, HR-V khi về Việt Nam có hai phiên bản 1.8G và 1.8L cho công suất tối đa 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.300 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT quen thuộc của Honda. HR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về trong khi 2 đối thủ EcoSport và Kona được lắp ráp trong nước.

Xe gầm cao phổ thông

Ford Ranger Raptor là mẫu bán tải hiệu suất cao được chờ đợi trong VMS năm nay. Khác với những chiếc bán tải đang bán trên thị trường, Raptor sở hữu nhiều trang bị, tính năng không kém gì một chiếc SUV, như hệ thống treo Fox Racing Shox, treo sau liên kết đa điểm kết hợp lò xo và giảm chấn thủy lực. Động cơ bi-turbo, hộp số 10 cấp, khung gầm được gia cường và nhiều trang bị tối ưu cho offroad khiến Ranger Raptor tạo sức hút với những người mê bán tải tại Việt Nam.

SUV 7 chỗ năm nay được nâng cấp toàn diện. Xe nào cũng có điểm mới. Tuy nhiên, phân khúc này bổ sung một mẫu xe hoàn toàn mới là Nissan Terra. Nissan Terra Là mẫu xe đang gây chú ý ở nhiều quốc gia như: Trung Quốc, Philippines hay Thái Lan, Nissan Terra 2019 hứa hẹn là một trong những “bom tấn” tại VMS 2018 với nhiều chế độ vận hành, công nghệ an toàn hiện đại và khoảng sáng gầm lớn nhất trong phân khúc (225 mm). Với sự xuất hiện của Nissan Terra, cuộc đua doanh số trong phân khúc SUV 7 chỗ sẽ khốc liệt hơn và thị phần của Toyota Fortuner đứng trước nguy cơ thu hẹp lại.

cho xe vietnam motor show 2018 co gi
Nissan X-Trail

Phân khúc crossover có thêm Nissan X-Trail V-series, được đánh giá là mẫu crossover sở hữu thiết kế ngoại thất điềm đạm, nam tính. Đặc biệt, xe được đánh giá cao về khả năng vận hành so với các đối thủ trong phân khúc.​

Cùng phân khúc với Nissan X-Trail sẽ còn có Subaru Forester thế hệ mới vừa ra mắt tại Đài Loan. Xe phát triển dựa trên nền tảng Subaru Global Platform (SGP), từng ứng dụng trên hai mẫu Impreza và XV của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Đài Loan, Subaru Forester 2019 có 4 phiên bản 2.0iL, 2.0iL EyeSight, 2.0iS và 2.0iS EyeSight. Tất cả đều sử dụng động cơ Boxer 4 xy-lanh, cho công suất 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số CVT và hệ truyền động 4 bánh Symmetrical All-Wheel Drive danh tiếng của Subaru.

Mitsubishi Xpander và Toyota Rush tuy ra mắt trước triển lãm nhưng vẫn có sức hút lớn tới người tiêu dùng, bởi mở ra một phân khúc MPV lai crossover hoàn toàn mới cho người Việt.

Xe sang

Vượt rào Nghị định 116, xe sang hứa hẹn bùng nổ trong tháng 10 tại VMS. Đây cũng là điểm mới lạ của VMS năm nay khi gộp cả triển lãm xe nhập vào làm một.

Mercedes-Benz Việt Nam sẽ mang đến những chiếc Mercedes-Maybach nhập khẩu gồm S 560 và S 650. Ngoài ra, một mẫu xe coupe mới cũng được ra mắt trong sự kiện mà nhiều khả năng là E 300 Coupe.

cho xe vietnam motor show 2018 co gi

Lexus đã bắt đầu có nguồn cung trở lại. Mặc dù không còn quá lạ lẫm trên thị trường bởi xe nhập tư nhân về đã nhiều, Lexus RX 350 L phân phối chính hãng lại là sản phẩm mới nhất của thương hiệu xe sang này. RX vẫn là dòng xe hút khách của Lexus tại Việt Nam, nay lại thêm phiên bản 7 chỗ tiện nghi hơn. Bên cạnh RX L, để làm phong phú và tạo điểm nhấn cho gian hàng, rất có thể Lexus sẽ mang đến những mẫu xe Hybrid đến trưng bày như: LS và LC 500h tương tự như triển lãm năm ngoái.​

cho xe vietnam motor show 2018 co gi
Lexus RX 350 L

Hãng xe sang từ Italy – Maserati năm nay mới mang đến Việt Nam mẫu GranCabrio Sport và có thể cũng đưa trưng bày tại triển lãm. Các mẫu quen thuộc khác hứa hẹn sẽ góp mặt là Levante, Quattroporte hay Ghibli.

cho xe vietnam motor show 2018 co gi
Chiếc Maserati mui trần mới

Land Rover sẽ mang đến VMS 2018 các mẫu SUV như: Discovery/ Discovery Sport, Range Rover/ Ranger Rover Sport, Range Rover Velar,… Gian trưng bày của Jaguar sẽ xuất hiện mẫu E-Pace – mẫu crossover cỡ nhỏ đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz GLA, Audi Q2, Lexus UX hay BMW X2. Mức giá dự kiến cho mẫu xe này khoảng 2,5 tỷ đồng, sẽ đưa E-Pace trở thành xe chơi như Macan chứ không phổ biến như X1, GLA hay Q3.

Volvo sẽ mang đến triển lãm những mẫu xe như XC60/ XC90 phiên bản Inscription và V90 Cross Country​.

cho xe vietnam motor show 2018 co gi
XC90 phiên bản Inscription

Mẫu SUV sang trọng đẳng cấp nhất của Audi – Q8 sẽ ra mắt tại VMS. Xe sử dụng động cơ 3.0 V6, công suất 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

cho xe vietnam motor show 2018 co gi
Chiếc Audi Q8 vừa được nhập về đã mang biển số tại Đức. Ảnh: Tân Tân.

Chưa đầy một ngày nữa, khách tham quan VMS 2018 sẽ được khám phá ra tất cả những mẫu xe mới đã được thông quan tại Việt Nam gồm: các mẫu xe mới lắp ráp tại Việt Nam và các mẫu xe mới được nhập từ ASEAN, Châu Á, Châu Âu, Nhật Bản, Châu Mỹ. Thị trường xe nhập khẩu của Việt Nam đang trở lại với số lượng ngày càng tăng của các công ty mang lại nhiều lựa chọn thay thế cho khách hàng.​ Theo kế hoạch, VMS 2018 sẽ chính thức khai màn vào ngày mai (24/10) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn sau đó sẽ kéo dài đến hết ngày 28/10.

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới