Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựChủ nhà hàng buffet ở Hà Nội xin lỗi vì 'cãi nhau...

Chủ nhà hàng buffet ở Hà Nội xin lỗi vì ‘cãi nhau tay đôi với khách’ ngồi ăn quá giờ

Chủ nhà hàng buffet Cái Mâm Bistro & Mart (Lương Văn Can, Hà Nội) chính thức lên tiếng về lùm xùm gần đây với một nhóm khách trên mạng xã hội.

Vào ngày 12/11, nhà hàng Cái Mâm Bistro & Mart (viết tắt: CMBM) bị lực lượng chức năng phạt hành chính vì mở cửa quá 21h – trái với quy định của thành phố.

Sau đó, trên trang cá nhân, phía nhà hàng này đã đăng tải bài viết trách móc nhóm khách “cố tình trây ì ngồi ăn quá giờ”, “vô ý thức”. Cùng với đó, CMBM cũng nhấn mạnh sẽ tắt điện toàn bộ phòng ăn lúc 21h hàng ngày để đối phó với “những vị khách như thế”.

Nội dung của bài đăng như sau: “Sự việc đáng buồn tối nay (ngày 12/11) tại C.M.B (tên quán) liên quan đến một vài vị khách cố tình chây ì ngồi ăn quá giờ trong khi nhân viên nhà hàng đã liên tục nhắc nhở trước và trong bữa ăn nhà hàng phải đóng cửa và dừng phục vụ khách lúc 9h tối đảm bảo quy định hạn chế người phòng dịch Covid của thành phố Hà Nội.

Hậu quả là nhà hàng đã bị cơ quan chức năng lập biên bản. Đây là sự việc đáng tiếc về ý thức của một vài vị khách vô ý thức.”

Tranh cãi xảy ra khi Y.T., vị khách trong nhóm mà nhà hàng nhắc tới, bình luận trên bài đăng và chê bai về việc phục vụ chậm, lên đồ lâu. Hai bên lời qua tiếng lại và đa số dân mạng nhận xét việc cãi nhau tay đôi trên mạng với khách hàng như CMBM là hoàn toàn sai lầm trong ngành dịch vụ.

Bên dưới phần bình luận của bài đăng, phía nhà hàng khẳng định từ 20h45 đã ngừng phục vụ đồ ăn và nhắc nhở khách ra về. Họ còn cho biết thêm, những vị khách này thanh toán thiếu 400.000 đồng mà vẫn im lặng coi như không biết.

Chủ nhà hàng buffet ở Hà Nội xin lỗi vì 'cãi nhau tay đôi với khách' ngồi ăn quá giờ
Bài đăng tố khách hàng thiếu ý thức trên fanpage của nhà hàng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Tài khoản T.Y. – người nhận là vị khách sử dụng dịch vụ tại nhà hàng đã lên tiếng: 

T.Y. cho biết, là nhà hàng phục vụ buffet nhưng năng suất của nhân viên lại quá chậm khiến khách bị kéo dài thời gian ăn. Nhân viên thu ngân cũng thiếu linh hoạt dẫn đến việc thanh toán chậm, khách ùn tắc tại nhà hàng.

Y. nói thêm rằng đây là lần đầu tiên ăn tại nhà hàng nên chưa rõ thanh toán tại chỗ hay tại quầy. Vì vậy, bàn của cô cùng một số bàn khác phải ngồi đợi nhân viên lên để hỏi về việc trả tiền.

Liên quan đến chuyện trả thiếu số tiền 400.000 đồng, T.Y. cho biết, phải đến khi phía nhà hàng đăng bài lên fanpage mới đi kiểm tra lại hóa đơn và nhận ra là thu ngân đã tính thiếu tiền cho bàn của cô.

T.Y. nói rằng, quán có quy định yêu cầu khách ra về vào lúc 20h55. Nhưng tình hình khi đó vẫn còn 3-4 bàn tại quán nên việc trong 5 phút thanh toán cho toàn bộ để khách ra khỏi nhà hàng trước 21h là điều gần như không thể.

Cô bạn không hề phủ nhận trách nhiệm về việc khiến nhà hàng bị lập biên bản do phục vụ quá giờ quy định. Song điều T.Y. không chấp nhận được là việc nhà hàng đang quy chụp 100% lỗi về phía khách:

“Trước tiên mình cũng nhận lỗi về việc vô tình dẫn đến ra về muộn… Cho dù bọn mình có ra về chậm thì cũng đã nhận 1 phần lỗi gián tiếp rồi. Nhưng việc quán cần giải quyết và xử lý ở đây là vu khống cho mình cố tình gian lận, biết nhầm bill mà không nói.

Trong khi tình hình lúc đó khá rối vì có công an vào cả 2 bên đều muốn nhanh chóng. Thu ngân cần phải có nghiệp vụ, không thể đổ lỗi cho khách tại sao thấy ít tiền mà không thắc mắc”, nội dung được đăng tải trên báo Thể thao & Văn hóa.

Chủ nhà hàng buffet ở Hà Nội xin lỗi vì 'cãi nhau tay đôi với khách' ngồi ăn quá giờ - 1
Nhà hàng khẳng định luôn nhắc nhở khách về việc đóng cửa sớm để chủ động thanh toán. Ảnh: CMBM.

Chia sẻ với Zing, Vũ Văn Dũng, chủ quán, thừa nhận giọng văn và thái độ trên mạng của quán chưa đúng chuẩn mực. Tuy nhiên, nhà hàng này khẳng định mình đã làm đúng quy trình. Việc bị xử phạt hôm 12/11 hoàn toàn do ý thức của khách.

“Nhân viên marketing nhà hàng là người viết nội dung còn tôi là người duyệt. Do đó, tôi xin nhận lỗi về những lời nói không chuẩn mực trên mạng xã hội. Tôi biết không nên cãi nhau với khách trên mạng như vậy vì đây là điều tối kỵ của ngành dịch vụ.

Tuy nhiên, đây là thời điểm nhạy cảm. Tôi biết bài đăng có nhiều bình luận tiêu cực hướng về nhà hàng. Dù vậy, tôi vẫn nhất quyết không xóa bài đăng. Đây là cách nhà hàng thể hiện rõ thái độ trong mùa dịch. Nếu không, chúng tôi sẽ bị đánh giá là nhà hàng tham khách, không chấp hành quy định”, anh Dũng nói.

Theo anh Dũng, tối hôm xảy ra sự việc, quán chỉ nhận khoảng 30 khách. Lượng nhân viên của quán có giảm do đợt dịch. Tuy nhiên, quán chỉ có 2 loại buffet nên đồ gần như luôn đầy đủ, ít bị lên chậm.

Khi khách dùng bữa, khoảng 20h30, nhân viên đã bắt đầu đến từng bàn để nhắc thanh toán, dừng lên đồ và chuẩn bị đóng cửa. Về phần đoàn khách của Y.T., đại diện quán nói nhóm này chỉ xuống thanh toán khi lực lượng chức năng xuất hiện (khoảng 21h10) dù đã được nhắc trước đó.

“Thực sự, tôi cũng không muốn tranh cãi. Hôm xảy ra sự việc, phía nhà hàng vẫn giữ thái độ nhã nhặn, lịch sự với khách. Tuy nhiên, chúng tôi phải thể hiện thái độ cứng rắn trên mạng xã hội. Bởi trong tương lai, nếu xảy ra trường hợp tương tự, chúng tôi mới chính là người phải chịu phạt”, anh Dũng chia sẻ thêm.

Ngọc Trâm (Nguoiduatin.vn)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/chu-nha-hang-buffet-o-ha-noi-xin-loi-vi-cai-nhau-tay-doi-voi-khach-ngoi-an-qua-gio-tintuc797237

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới