Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiChư Păh: Tai họa ập xuống một gia đình nghèo khổ

Chư Păh: Tai họa ập xuống một gia đình nghèo khổ

Đã mấy ngày trôi qua kể từ khi tai họa ập xuống gia đình, ông Đinh Yach (SN 1950, trú tại xã Đak Tơ Ve, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) vẫn ra ngồi ở góc vườn của vợ chồng con gái Đinh Lôi (SN 1972, trú tại làng Tơ Ver, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh) và con rể Đinh Chiếu (SN 1973).

Cha mẹ anh Chiếu đã qua đời nên ông Yach xem con rể như con ruột. Ngày anh Chiếu còn sống, hễ nhà cha vợ có việc gì là anh xắn tay phụ giúp. Nhà nghèo nên ông Yach không hỗ trợ gì nhiều cho vợ chồng con gái. Ông vẫn tự nhủ rằng, vợ chồng Chiếu chịu khó làm ăn, có lẽ một ngày nào đó sẽ khá hơn thôi. Nhưng nào ngờ, ông phải lâm vào cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh.

Sáng 4-4, nghe người làng báo có tai nạn trên đường Hồ Chí Minh, ông Yach vội chạy ra thì bàng hoàng nhận ra vợ chồng anh Chiếu nằm bên lề đường. Ông choáng váng khi cả con gái và con rể đều tử vong, còn cháu gái Đinh Chai (SN 2017) thì đang nguy kịch. “Mình không dám tin đó là sự thật. Sáng đó, vợ chồng nó chở theo con gái ra trụ sở UBND xã làm giấy tờ”-ông Yach đau xót kể.

  Bà con dân làng chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình ông Yach. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Bà con dân làng chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình ông Yach. Ảnh: Lê Văn Ngọc

Trong căn nhà cấp 4 chỉ khoảng 30 m2, chị Đinh Lan-con gái lớn của vợ chồng anh Chiếu đang ngồi trước di ảnh của cha mẹ. Chị Lan lấy chồng ở tỉnh Kon Tum. Chị kể: “Cha mẹ mình sinh được 4 người con gái. 3 đứa đã lập gia đình và sống ở nhà chồng. Chỉ còn em Chai ở với cha mẹ trong căn nhà được xây theo Chương trình 134 từ năm 2005”.

Hiện nay, căn nhà hiện đã xuống cấp nghiêm trọng. Những năm gần đây, vợ chồng anh Chiếu phải sống trong cảnh nơm nớp lo nhà sập mỗi khi trời mưa gió. Không có tiền xây nhà mới, anh buộc phải vay mượn để mua tôn về lợp.

Chị Lan rầu rĩ: “Cha mẹ thường ngày vẫn đi làm thuê nhưng cũng chỉ đủ cơm ăn, vẫn phải nhận hỗ trợ từ chính sách hộ cận nghèo. Mấy năm nay, cha mình trồng được vài chục trụ hồ tiêu. Ông nói nếu hồ tiêu được giá cao thì sẽ có tiền sửa lại căn nhà. Giờ trụ hồ tiêu vẫn còn đó, nhưng cha mẹ mất rồi, không ai chăm sóc, căn nhà có lẽ cũng chỉ bỏ hoang. Còn em gái út, sau khi bình phục sức khỏe cũng chưa biết sẽ ở với ai”.

Đáng thương hơn cả là tình cảnh của em Chai. Sau khi tỉnh lại, cô bé cất tiếng gọi mẹ. Biết tin cha mẹ mất, Chai khóc òa lên không dứt rồi thiếp đi.

Mọi sự giúp đỡ em Đinh Chai xin liên hệ chị Đinh Lan theo số điện thoại: 0901935790 hoặc gửi về Báo Gia Lai, số 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu, số điện thoại: 0943064095).

LÊ VĂN NGỌC

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới