Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiChư Prông: Phát hiện xưởng gỗ trái phép ở xã Ia Mơr

Chư Prông: Phát hiện xưởng gỗ trái phép ở xã Ia Mơr

Sáng 9-4, trao đổi qua điện thoại với P.V Báo Gia Lai điện tử, ông Đinh Văn Dũng-Bí thư Huyện ủy Chư Prông-cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin một số cơ quan báo chí phản ánh xưởng gỗ ở làng Krông (xã Ia Mơr) hoạt động không phép, Huyện ủy đã chỉ đạo lực lượng kiểm lâm huyện phối hợp với Đội Kiểm lâm Cơ động và phòng-chống cháy rừng số 2, Đồn Biên phòng Ia Mơr tiến hành kiểm tra.

Theo đó, vị trí mà một số cơ quan báo chí phản ánh là nhà của ông Châu Văn Lang (SN 1984, tạm trú tại làng Krông, xã Ia Mơr) có 1 khuôn viên nhà ở và mái che. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong lán của ông Lang có 2 bàn cưa mâm (1 bàn đang hoạt động); trong khuôn viên nhà có 34 lóng gỗ tròn, chủng loại căm xe với khối lượng là 0,9 m3 và 2 ster củi khô; phía ngoài khuôn viên nhà ông Lang còn phát hiện 2,5 ster củi khô.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Lang cho biết, ngôi nhà trên được ông xây dựng từ năm 2019. Tại đây, ông lắp đặt bàn cưa để gia công, chế biến đồ dùng cá nhân cho người dân trong làng từ ngày 4-3 đến nay. Số củi và gỗ là do ông tận dụng từ trụ hồ tiêu và một số gốc cây khô ven suối.

Hiện lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ lâm sản, phương tiện và bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện xử lý theo quy định.

VĨNH HOÀNG

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới