Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiChư Pưh: Công bố dịch tả heo Châu Phi tại xã Chư...

Chư Pưh: Công bố dịch tả heo Châu Phi tại xã Chư Don

Trước tình hình bệnh dịch tả heo Châu Phi xuất hiện tại xã Chư Don, ngày 24-5, Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai đã ra Quyết định số 266/ QĐ-UBND công bố dịch tả heo Châu Phi tại xã Chư Don.

Theo đó, công bố dịch tả heo Châu Phi đã xảy ra trên đàn heo tại xã Chư Don từ ngày 14-5 đến nay. Trong đó, vùng có dịch là xã Chư Don; vùng bị dịch uy hiếp là các xã Ia Hrú, Ia Blứ và thị trấn Nhơn Hòa; vùng đệm là 2 xã Ia Dreng và Ia Le.

 Tiêu độc khử trùng phương tiện ra vào làng Lốp và Làng Ngăn, xã Chư Don. Ảnh: Nguyễn Diệp

Tiêu độc khử trùng phương tiện ra vào làng Lốp và Làng Ngăn, xã Chư Don. Ảnh: Nguyễn Diệp

Trong thời gian có dịch tạm dừng các hoạt động mua bán, vận chuyển động vật và sản phẩm động vật cảm nhiễm với bệnh dịch tả heo Châu Phi ra vào vùng dịch. Chủ tịch UBND xã Chư Don thành lập và tổ chức hoạt động Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật cấp xã, cắm biển báo vùng dịch và triển khai chống dịch theo đúng quy định.

Các cơ quan chuyên môn của huyện Chư Pưh phối hợp với UBND xã Chư Don tập trung mọi nguồn lực để dập dịch theo đúng quy định của Bộ Nông nghiệp và PTNT. Các xã thuộc vùng bị dịch uy hiếp và vùng đệm phải chủ động và tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tả heo Châu Phi…

Nguyễn Diệp

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới