Thứ Sáu, 17 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiChư Pưh: Tai nạn thảm khốc sau cuộc nhậu

Chư Pưh: Tai nạn thảm khốc sau cuộc nhậu

Đêm 5-12, sau cuộc nhậu kéo dài nhiều giờ đồng hồ, 4 người đàn ông lên ô tô bán tải đi tìm chỗ hát karaoke. Và tai họa đã ập đến khi tài xế không làm chủ được tay lái. Hậu quả của vụ tai nạn là 3 người chết, 3 người khác bị thương.

Lúc 23 giờ 40 phút ngày 5-12, trên quốc lộ 14 thuộc địa phận làng Djriêk, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 3 người chết và 3 người khác bị thương. Những người tử vong gồm: anh Nguyễn Hoàng (SN 1974, trú tại thôn Hòa Bình, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh), anh Lê Đại (SN 1972, trú tại thôn Phú An, xã Ia Le, huyện Chư Pưh) và anh Nguyễn Hữu Khường (SN 1993, trú tại xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình). 3 người bị thương gồm: anh Nguyễn Văn Thanh (SN 1981, trú tại xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình), anh Lê Thanh Vũ (SN 1983) và anh Lê Quang Thanh (SN 1978, cùng trú tại thôn Hòa Hiệp, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh).

Chiếc xe bán tải gây tai nạn đã bị biến dạng. Ảnh: V.N
Chiếc xe bán tải gây tai nạn đã bị biến dạng. Ảnh: V.N

Bước đầu xác định, anh Hoàng và anh Đại có mối quan hệ trong việc mua bán chanh dây. Chiều 5-12, anh Hoàng điều khiển xe ô tô bán tải BKS 81C-096.33 đến nhà anh Đại để bàn chuyện làm ăn. Sau đó, họ cùng với anh Khường, anh Nguyễn Văn Thanh (đều lái xe cho một chủ cơ sở thu mua chanh dây trên địa bàn huyện Chư Pưh) và một số người khác tổ chức nhậu tại nhà của một người bạn ở xã Ia Le. Tan cuộc nhậu này, cả 4 người lên xe ô tô bán tải đi về nhà anh Hoàng để tiếp tục nhậu. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, 4 người lên ô tô đi tìm điểm hát karaoke. Họ đến một quán karaoke trên địa bàn thị trấn Nhơn Hòa. Thấy những vị khách này đều có dấu hiệu say xỉn, lại đã khuya nên nhân viên quán thông báo không còn phòng hát và sắp đóng cửa. Do đó, 4 người tiếp tục lên xe đi trên quốc lộ 14 theo hướng từ huyện Chư Pưh đi huyện Chư Sê. Công an huyện Chư Pưh xác định, thời điểm này, anh Đại chính là người cầm lái chiếc xe bán tải của anh Hoàng.

Cùng thời gian trên, anh Vũ và phụ xe Lê Quang Thanh điều khiển xe tải BKS 81C-011.45 chở cà phê từ huyện Đak Đoa theo quốc lộ 14 về huyện Chư Pưh. Khi đến Km 1649+800 quốc lộ 14, xe của anh Vũ xảy ra tai nạn với xe bán tải do anh Đại điều khiển. Vụ va chạm khiến 2 phương tiện bị biến dạng nghiêm trọng, đặc biệt là chiếc xe bán tải. Anh Hoàng, anh Đại tử vong tại chỗ, anh Khường tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh. Anh Nguyễn Văn Thanh và anh Vũ bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn anh Lê Quang Thanh chỉ bị thương nhẹ.

Theo kết quả xét nghiệm của Khoa Huyết học-Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cả 4 người trên xe ô tô bán tải đều có nồng độ cồn ở mức cao. Dấu vết ở hiện trường cho thấy, điểm xảy ra tai nạn nằm trên phần đường bên phải của chiếc xe tải chở cà phê, chứng tỏ xe bán tải đã đi sang làn đường ngược chiều.

 Anh Thanh đang được điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình. Ảnh: L.G
Anh Thanh đang được điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình. Ảnh: L.G

Sáng 8-12, theo ghi nhận của P.V tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sức khỏe của anh Nguyễn Văn Thanh và anh Vũ đang dần hồi phục. Anh Thanh bị đa chấn thương phần mềm ở vùng mặt, chân và gãy xương cẳng tay, hiện đang được điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình. Anh đã có thể nhận thức được và bước đầu có giao tiếp tuy còn hạn chế. Anh chỉ nhớ rằng tối xảy ra vụ tai nạn đã đi nhậu cùng các nạn nhân trên, sau đó ra ngồi ở băng ghế sau của xe bán tải. Khi tỉnh lại thì anh đã nằm ở bệnh viện.

Trong khi đó, anh Vũ đang được điều trị ở Khoa Răng-Hàm-Mặt. Anh bị vết thương ở sống mũi, gãy xương gò má phải tiến hành phẫu thuật. Anh cũng đã bắt đầu giao tiếp được phần nào. “Lúc đó gần về tới kho rồi, tôi đi chậm, chỉ khoảng 50 km/giờ theo bên phải đường. Bỗng nhiên tôi thấy có chiếc xe con đi ngược chiều lao rất nhanh về hướng đầu xe của mình. Chiếc xe con nhá đèn lên 1 cái rồi lao thẳng vào xe của tôi. Sau đó, tôi ngất xỉu không còn biết gì nữa”-anh Vũ kể lại.

Lúc xảy ra tai nạn, phụ xe Lê Quang Thanh đang nằm ngủ ở băng ghế sau trong cabin. Khi vụ tai nạn xảy ra, anh mới tỉnh dậy và chứng kiến cảnh tượng bàng hoàng. Anh Thanh chia sẻ: “Thấy tài xế Vũ nằm đó, rồi mấy người bên xe bán tải đều bất động, có người chết tại chỗ, tôi thực sự choáng váng. Sau đó, mọi người kéo đến rất đông, lực lượng Công an đến hỗ trợ kéo người bị nạn ra ngoài. Cả đêm tôi ám ảnh cảnh tượng tai nạn, đến sáng mới có thể tỉnh táo đôi chút”.

Trao đổi với P.V, lãnh đạo Công an huyện Chư Pưh cho biết vẫn đang phối hợp với các lực lượng chức năng để xác định anh Đại đã có giấy phép lái xe ô tô hay không và chiếc xe bán tải lưu thông với vận tốc bao nhiêu dẫn đến vụ tai nạn khủng khiếp như vậy.

LÊ GIA

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới