Thứ Ba, 16 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiChư Sê: Chỉnh trang đô thị đón Tết

Chư Sê: Chỉnh trang đô thị đón Tết

Những ngày này, huyện Chư Sê đang tích cực chỉnh trang đô thị nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu vui Xuân, đón Tết Nguyên đán 2019 của nhân dân trên địa bàn.

Tích cực chỉnh trang đô thị

Theo ông Lê Văn Minh-Trưởng ban Quản lý Công trình Đô thị và Vệ sinh Môi trường huyện Chư Sê, hiện nay, huyện đang tập trung chỉnh trang, thảm nhựa một số tuyến đường nội thị góp phần đảm bảo an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho người dân vui Xuân, đón Tết. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng khẩn trương thay mới hệ thống điện chiếu sáng, biển quảng cáo, chỉnh trang các hoa viên, giải phóng các tuyến đường, hành lang bị lấn chiếm nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị và giúp người dân lưu thông thuận tiện, an toàn. “Chúng tôi đã tích cực sửa chữa các vị trí vỉa hè, cột đèn, bảng hiệu hư hỏng, đặc biệt là khu vực trung tâm và cổng chào ở 2 đầu thị trấn; cắt tỉa cây xanh đường phố đồng bộ, gọn gàng, loại bỏ các cành dễ gãy; điều chỉnh, thay thế, sửa chữa các biển báo, đèn tín hiệu giao thông, vạch sơn phân làn không rõ ràng, không còn phù hợp; dỡ bỏ các biển, băng rôn quảng cáo hết thời hạn, hư hỏng, không đúng nơi quy định; thông báo đến các chủ đầu tư công trình đang triển khai thi công trên địa bàn khẩn trương hoàn thành công việc, tổng vệ sinh công trình đảm bảo vệ sinh môi trường sạch đẹp trước Tết Nguyên đán”-ông Minh cho biết.

Song song với đó, công tác vệ sinh môi trường ở các địa điểm vui chơi công cộng và trên các tuyến đường phố, ngõ xóm, khu dân cư cũng được chú trọng, đảm bảo thu dọn, vận chuyển và xử lý hết khối lượng rác thải phát sinh hàng ngày. “Hiện nay, chúng tôi đã triển khai kiểm tra máy móc, thiết bị tại lò đốt rác để phục vụ trong dịp Tết. Tổ vệ sinh với hơn 10 người sẽ hoạt động thường xuyên từ nay cho tới ra Tết. Ngoài ra, chúng tôi cũng tăng cường nhân lực từ một số đơn vị khác nhằm hỗ trợ cho tổ vệ sinh”-ông Minh thông tin thêm.

  Thị trấn Chư Sê được chỉnh trang sạch đẹp để đón Tết Nguyên đán 2019.  Ảnh: T.D

Thị trấn Chư Sê được chỉnh trang sạch đẹp để đón Tết Nguyên đán 2019. Ảnh: T.D

Ngoài Công viên Văn hóa Kpă Klơng, Công viên Phạm Văn Đồng có quy mô hơn 5 ha đã được đầu tư xây dựng tại thị trấn Chư Sê phục vụ nhu cầu vui chơi của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Ông Đỗ Đức Mạnh-Tổ trưởng Tổ kỹ thuật (Ban Quản lý Công trình Đô thị và Vệ sinh Môi trường huyện Chư Sê) cho hay: Dự kiến từ nay đến Tết Nguyên đán, huyện sẽ đầu tư trồng thêm gần 80 cây xanh tại khu vực Công viên Phạm Văn Đồng; đồng thời đẩy mạnh hoàn thiện các hạng mục khác nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân. Ngoài chức năng phủ xanh đô thị, thân thiện với môi trường, Công viên Phạm Văn Đồng còn là điểm đến lý tưởng, thú vị của người dân và du khách vui Xuân.

Tuyến đường Phan Đình Phùng (thị trấn Chư Sê) được xây dựng theo quy mô đường giao thông đô thị có chiều dài 0,7 km, chiều rộng mặt đường 15 m, tổng kinh phí khoảng 15,9 tỷ đồng gồm các hạng mục như: mặt đường thảm nhựa, dải phân cách trồng cây xanh, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước, lát vỉa bằng đá bazan… đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây cũng là công trình góp phần tạo diện mạo mới cho đô thị trẻ Chư Sê.

Đảm bảo các điều kiện tổ chức chợ hoa Xuân

Việc tổ chức chợ hoa Xuân Kỷ Hợi 2019 là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết. Đây cũng là cơ hội để người dân trên địa bàn huyện Chư Sê và các huyện lân cận trao đổi, buôn bán hoa, cây cảnh. Chính vì vậy, UBND huyện đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để tổ chức chợ hoa Xuân trên địa bàn. “Chợ hoa Xuân năm nay sẽ được tổ chức trên đường Nguyễn Tri Phương (đoạn từ đường Hùng Vương tới đường Phạm Văn Đồng) và các tuyến đường bao quanh Công viên Văn hóa Kpă Klơng (thị trấn Chư Sê). Tổng kinh phí triển khai chợ hoa Xuân dự kiến trên 120 triệu đồng. Khu vực chợ hoa sẽ được chia thành 56 lô, diện tích 70-75 m2/lô. Ngoài ra, chợ hoa còn có 10 lô dự phòng. Giá thuê mặt bằng là 2,2 triệu đồng/lô”-ông Phạm Xuân Phòng-Phó Trưởng ban Quản lý Công trình Đô thị và Vệ sinh Môi trường huyện Chư Sê-thông tin.

Theo kế hoạch, chợ hoa Xuân sẽ diễn ra từ ngày 26-1 đến 4-2-2019 (tức từ ngày 21 tháng Chạp đến 30 tháng Chạp). Ban Quản lý Công trình Đô thị và Vệ sinh Môi trường huyện sẽ bố trí hệ thống đèn điện, nước tưới và các công trình vệ sinh phục vụ các hộ kinh doanh và người dân đến tham quan, mua bán. Ông Phòng cho biết, Ban Quản lý Công trình Đô thị và Vệ sinh Môi trường huyện chịu trách nhiệm tổ chức chợ hoa Xuân đúng thời gian, địa điểm, quy mô và kinh phí được duyệt; đồng thời, phối hợp với Công an huyện, UBND thị trấn Chư Sê đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình tổ chức và đảm bảo công tác vệ sinh môi trường sau khi kết thúc chợ hoa.

Trong quá trình diễn ra chợ hoa, Công an huyện Chư Sê sẽ phối hợp với Ban Quản lý Công trình Đô thị và Vệ sinh Môi trường huyện phân công lực lượng túc trực, bảo vệ 24/24 giờ. Bên cạnh đó, UBND thị trấn Chư Sê sẽ phối hợp tổ chức dịch vụ trông giữ phương tiện; phối hợp với Công an huyện đảm bảo công tác an ninh trật tự, hướng dẫn nhân dân, các đơn vị, tổ chức, cá nhân vào kinh doanh trong khu vực chợ hoa đúng địa điểm, tránh tình trạng bày bán tùy tiện trên lòng đường, vỉa hè… Được biết, năm nay, chợ hoa Xuân còn thu hút các hộ kinh doanh ở các địa phương lân cận như: Chư Prông, Chư Pưh, Phú Thiện… tham gia trưng bày, buôn bán. Ban Quản lý Công trình Đô thị và Vệ sinh Môi trường huyện sẽ thành lập một đội bốc xếp hoa gồm 6 người, trực 24/24 giờ để bốc xếp hoa đến vị trí lô theo yêu cầu của người dân.

Trần Dung

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới