Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiChư Sê: Đối thoại với các hộ dân liên quan đến dự...

Chư Sê: Đối thoại với các hộ dân liên quan đến dự án khu dân cư xã Ia Pal và xã Dun

Chiều 23-10, UBND huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) phối hợp với các Sở: Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và PTNT, Kế hoạch và Đầu tư tổ chức buổi đối thoại với 32 hộ dân để tiếp tục giải quyết các vướng mắc khi triển khai thực hiện bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án khu dân cư xã Dun và Ia Pal.

Theo báo cáo, qua 20 ngày (11-9 đến 1-10) thực hiện niêm yết công khai phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án khu dân cư xã Dun và Ia Pal, UBND các xã đã tiếp nhận 10 ý kiến, kiến nghị của các hộ dân. Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện đã trực tiếp xuống làm việc với các hộ dân để xử lý và hoàn chỉnh phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Qua đó, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện đã điều chỉnh phương án bồi thường tăng từ 8,8 tỷ đồng lên gần 9,03 tỷ đồng.

Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: Quang Tấn
Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: Quang Tấn

Tuy nhiên, tại cuộc đối thoại lần này, các hộ dân tiếp tục kiến nghị và phần lớn không đồng ý với phương án mà Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện đã điều chỉnh. Các hộ dân cho rằng phương án mới không khác gì so với phương án bồi thường, hỗ trợ đã được niêm yết trước đó vì mức bồi thường thấp và đề nghị UBND huyện xem xét lại.

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Hồng Hà-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chư Sê đã đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện trực tiếp xuống làm việc với các hộ dân có ý kiến trong buổi đối thoại hôm nay để điều chỉnh số liệu, hoàn chỉnh phương án trong thời gian 7 ngày. Đồng thời, Bí thư Huyện ủy Chư Sê cho biết, vườn cây cà phê già cỗi là tài sản của Công ty TNHH một thành viên Cà phê Gia Lai mà Sở Tài chính đã đại diện UBND tỉnh bàn giao cho huyện Chư Sê quản lý và xử lý; đây là tài sản của nhà nước nên không thể đền bù cho người dân được.

Hầu hết các hộ dân không đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ. Ảnh: Quang Tấn
Hầu hết các hộ dân không đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ. Ảnh: Quang Tấn

“Sau khi hội đồng bồi thường bổ sung phương án hoàn chỉnh thì giao cho UBND huyện phê duyệt phương án bồi thường theo đúng quy định của Luật Đất đai và thông báo công khai thời gian nhận tiền. Hộ dân nào chấp nhận thì đến nhận tiền, còn hộ dân nào không chấp nhận thì chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật”-Bí thư Huyện ủy Chư Sê nhấn mạnh.

Được biết, dự án khu dân cư xã Dun và Ia Pal có diện tích 23,4 ha. Trên phần đất này có 32 hộ dân nhận khoán canh tác cà phê của Công ty TNHH một thành viên Cà phê Gia Lai. Ngày 30-9-2019, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 102/QĐ-UBND về việc thu hồi hơn 190 ha đất (bao gồm 23,4 ha nói trên) của Công ty TNHH một thành viên Cà phê Gia Lai và bàn giao lại cho UBND huyện Chư Sê quản lý, sử dụng.

QUANG TẤN

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới