Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiChư Sê: Đường liên xã xuống cấp nghiêm trọng

Chư Sê: Đường liên xã xuống cấp nghiêm trọng

Con đường giao thông huyết mạch đi qua 3 xã: Dun, Kông Htok, Ayun (huyện Chư Sê, Gia Lai) bị hư hỏng nghiêm trọng khiến việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân gặp nhiều khó khăn.

Với chiều dài khoảng 20 km, con đường nối 3 xã: Dun, Kông Htok, Ayun với thị trấn Chư Sê có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của địa phương phát triển. Mỗi ngày, trên con đường này có hàng trăm lượt phương tiện giao thông qua lại.

 Nhiều ổ voi trên đường giao thông liên xã. Ảnh: N.T
Nhiều ổ voi trên đường giao thông liên xã. Ảnh: N.T

Lượng xe của người dân qua lại nhiều cộng với xe chở cát có tải trọng lớn của Công ty TNHH một thành viên Trang Đức và Công ty Kinh doanh Hàng xuất khẩu Quang Đức từ xã Ayun liên tục ra vào khiến con đường xuống cấp nghiêm trọng. Ông Võ Văn Quá-Chủ tịch UBND xã Dun-cho biết: “Đường hỏng chủ yếu là do xe chở cát. Mỗi ngày có khoảng 15 xe tải trọng lớn ra vào chở cát nên nhiều đoạn đường nền yếu bị hỏng nặng. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân ý kiến nên mở rộng và sửa chữa đường để tiện cho việc đi lại. Huyện cũng có chủ trương mở rộng và sửa chữa đoạn đường qua địa bàn xã, chúng tôi đã bàn giao mặt bằng nhưng chưa thấy triển khai”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, con đường giao thông qua 3 xã: Dun, Kông Htok và Ayun hiện đang xuống cấp nghiêm trọng. Trong đó, đoạn từ trụ sở UBND xã Dun đến ngã ba xã Kông Htok bị hư hỏng nặng nhất. Trên đoạn này xuất hiện chi chít ổ voi, ổ gà. “Đoạn qua làng Ring Răng mới bị hỏng gần đây thôi. Nhiều chỗ bị sụt lún sâu tạo thành ổ gà. Khổ nhất là mùa này, nước đọng trong các ổ gà nên mọi người phải chạy xe ở phía lề đường. Ít người đi lại còn đỡ, đằng này người đi nhiều khiến lề đường trơn trượt hơn. Đoạn này xảy ra nhiều vụ tai nạn lắm rồi”-ông Nguyễn Văn Nhật (làng Ring Răng, xã Dun) cho hay.

Xe ô tô chở cát đi trên đường giao thông qua 3 xã của huyện Chư Sê. Ảnh: N.T
Xe ô tô chở cát đi trên đường giao thông qua 3 xã của huyện Chư Sê. Ảnh: N.T

Đoạn đường từ ngã ba xã Kông Htok đến Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Lê Lợi (xã Ayun) cũng bị hư hỏng nhiều chỗ. Tại một khúc cua trên đèo Ayun xuất hiện một hố sâu lớn, nền đường bị lún xuống khoảng 30 cm, đất đá bị xới nham nhở. Đoạn đường dưới chân đèo Ayun có 2 điểm bị hư hỏng tạo thành nhiều ổ gà và sống trâu. Riêng đoạn đường từ trụ sở UBND xã Ayun đến Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Lê Lợi dài khoảng 1 km là đường đất và lởm chởm đá. Ông Phạm Ngọc Thanh-Chủ tịch UBND xã Ayun-cho biết: “Theo quy định của tỉnh thì đoạn đường từ ngã ba xã Kông Htok đến Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Lê Lợi nếu hư hỏng thì 2 công ty khai thác cát ở xã Ayun phải sửa chữa. Trước đây, họ cũng có sửa rồi. Đoạn từ trụ sở UBND xã đến trường học vốn là đường bê tông và nhựa nhưng khi sửa chữa, Công ty TNHH một thành viên Trang Đức mới chỉ đổ đất. Khi người dân ý kiến, xã làm việc với Công ty thì họ nói do kinh phí hạn hẹp”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Linh-Chủ tịch UBND huyện Chư Sê-cho biết: Đoạn đường từ ngã ba xã Kông Htok vào Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Lê Lợi, 2 công ty khai thác cát cam kết sửa chữa khi hư hỏng. Còn đối với đoạn từ đầu xã Dun vào ngã ba xã Kông Htok, huyện đã có kế hoạch sửa chữa, mở rộng và trình tỉnh cấp kinh phí nhưng chưa được phê duyệt.

NGUYỄN TÚ

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới