Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiChư Sê: Gần 2 tỷ đồng phòng-chống dịch bệnh trên vật nuôi

Chư Sê: Gần 2 tỷ đồng phòng-chống dịch bệnh trên vật nuôi

Nhằm chủ động phòng-chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm và thủy sản, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây, năm 2022, huyện Chư Sê sẽ huy động gần 2 tỷ đồng để mua, tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn vật nuôi, tiêu độc khử trùng chuồng trại, môi trường…

Người dân chủ động mua vắc xin viêm da nổi cục tiêm cho đàn bò của mình. Ảnh: Quang Tấn
Người dân chủ động mua vắc xin viêm da nổi cục tiêm cho đàn bò của mình. Ảnh: Quang Tấn

Cụ thể, theo kế hoạch, huyện đề nghị UBND tỉnh cấp hỗ trợ kinh phí gần 127 triệu đồng để mua vắc xin tiêm phòng cho đàn trâu, bò của các hộ nghèo trên địa bàn huyện, gồm: 2.670 liều vắc xin lỡ mồm lòng móng, 1.335 liều vắc xin viêm da nổi cục và 1.335 liều vắc xin tụ huyết trùng.

Huyện Chư Sê cũng chủ động xuất ngân sách gần 856 triệu đồng để tổ chức tiêm vắc xin lở mồm long móng và viêm da nổi cục trên đàn trâu bò. Còn 15 xã, thị trấn chủ động ngân sách tổng cộng khoảng 119 triệu đồng để chi trả tiền công tiêm vắc xin cho các đối tượng vật nuôi thuộc diện được hỗ trợ vắc xin từ nguồn ngân sách nhà nước .

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng vận động các tổ chức, cá nhân chăn nuôi trên địa bàn tự mua các loại vắc xin lở mồm long móng, viêm da nổi cục, tụ huyết trùng trâu bò, kép và dịch tả heo… với tổng kinh phí gần 891,5 triệu đồng.

Ngoài ra, ngân sách huyện hỗ trợ 305 lít hóa chất (nguồn dự trữ năm 2021) để triển khai tháng vệ sinh khử trùng tiêu độc do tỉnh phát động khi địa bàn huyện có dịch bệnh động vật, thủy sản hoặc khi các địa phương lân cận có dịch và có nguy cơ ảnh hưởng đến địa bàn huyện. Đồng thời, đề nghị người chăn nuôi phải có trách nhiệm chủ động phòng-chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi của mình như mua các loại hóa chất, vôi bột… để tiêu độc, vệ sinh chuồng trại, ao nuôi, khu vực chăn nuôi nhằm tiêu diệt mầm bệnh.

QUANG TẤN

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới