Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiChư Sê khen thưởng học sinh dũng cảm cứu bạn đuối nước

Chư Sê khen thưởng học sinh dũng cảm cứu bạn đuối nước

Sáng 26-5, Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Du, xã Dun (huyện Chư Sê) đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng cho em Siu Sam Ban (học sinh lớp 6A2) đã có hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ bị đuối nước tại làng Pan (xã Dun). Dự lễ tuyên dương có Bí thư Huyện ủy Chư Sê Lý Anh Sang.

Trước đó vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 20-5, khi nghe tiếng kêu cứu của 2 em Siu Si Ôn (SN 2017, trú tại làng Pan, xã Dun) và em Kpuih Nhăn (SN 2014, làng Nút Giêng, xã Albá, huyện Chư Sê) đang chới với trong dòng suối Pa Pết, xã Dun. Thấy vậy, em Siu Sam Ban dũng cảm quên mình quyết định nhảy xuống ao cứu bạn và đưa từng người lên bờ an toàn.

Chư Sê khen thưởng học sinh dũng cảm cứu bạn đuối nước ảnh 1

Bí thư Huyện ủy Lý Anh Sang trao thưởng cho em Siu Sam Ban. Ảnh: Mỹ Đức

Tại lễ tuyên dương, Bí thư huyện ủy Chư Sê Lý Anh Sang đã biểu dương tinh thần, hành động đẹp của em Siu Sam Ban đã cứu bạn trong lúc gặp hoạn nạn.

Bí thư Huyện ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như Ban Giám hiệu các Trường học trên địa bàn cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các em học sinh về tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước. Đồng thời, có hình thức tuyên truyền đa dạng, nhân rộng các gương điển hình có hành động đẹp nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, giáo viên và học sinh.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê, Phòng Giáo dục và Đào tạo Chư Sê, UBND xã Dun, Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Du đã trao giấy khen và phần thưởng cho em Siu Sam Ban. Bí thư Huyện ủy Chư Sê Lý Anh Sang cũng đã tặng riêng em Siu Sam Ban 1 phần quà vì hành động đẹp của em.

MỸ ĐỨC

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới