Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiChủ tịch Gia Lai yêu cầu các sở, ngành tiếp tục đơn...

Chủ tịch Gia Lai yêu cầu các sở, ngành tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành tại Hội nghị về cải cách hành chính (CCHC) tỉnh năm 2018 diễn ra vừa qua đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải ban hành kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế trong CCHC cắt giảm cho được từ 30 đến 70% TTHC rườm rà, gửi về sở Nội vụ tổng hợp.

UBND tỉnh Gia Lai cho biết vừa tổ chức Hội nghị về cải cách hành chính (CCHC) tỉnh năm 2018. Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai ông Võ Ngọc Thành chủ trì Hội nghị. Cùng tham dự còn có các Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành cũng như các địa phương trong tỉnh Gia Lai.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Theo kết quả được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số CCHC của Gia Lai năm 2018 đạt 74,56/100 điểm, cao hơn năm 2017 là 0,89 điểm và xếp vị trí 50/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Từ đó cho thấy, công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC nói chung và các tiêu chí, tiêu chí thành phần trong Bộ Chỉ số CCHC nói riêng là tương đối tốt so với mặt bằng chung cả nước. Điều này thể hiện qua việc thẩm định, đánh giá của Bộ Nội vụ tỉnh Gia Lai đạt kết quả tương đối cao (50/64,5 điểm, xếp vị trí thứ 26/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương).

Tại Hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC thời gian qua như một số cơ quan, đơn vị thiếu cơ chế theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao; công tác cập nhật, đăng tải TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia chưa thường xuyên, kịp thời; việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông chưa đạt hiệu quả theo yêu cầu…

Bên cạnh đó, việc thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước hàng năm theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền chưa đạt; còn nhiều UBND cấp xã chưa triển khai mô hình “Một cửa điện tử liên thông”; tỷ lệ TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ trong năm, tỷ lệ TTHC đã triển khai có phát sinh hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ BCCI, tỷ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận qua dịch vụ BCCI còn thấp,… Từ các hạn chế nêu trên, các sở ngành cũng đã đề xuất các giải pháp tại Hội nghị nhằm nâng cao Chỉ số CCHC của tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải ban hành kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế trong CCHC cắt giảm cho được từ 30 đến 70% TTHC rườm rà gửi về sở Nội vụ tổng hợp.

Tiếp tục rà soát, đầu tư trang thiết bị máy móc, ứng dụng công nghệ thông tin và đào tạo nhân lực phục vụ CCHC, công khai các thông tin, thủ tục đã xử lý trên mạng, Cổng thông tin điện tử để người dân và doanh nghiệp thuận tiện trong việc truy cập; nâng cao dịch vụ công mức độ 3,4.

Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương thành lập ngay các tổ công tác để xử lý dứt điểm hồ sơ tồn đọng. Cán bộ làm nhiệm vụ tại bộ phận một cửa các cấp nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân, doanh nghiệp và phải thực hiện cho được 4 xin “ Xin chào, xin cảm ơn, xin phép và xin lỗi khi trễ hẹn”.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cũng giao cho Sở Nội vụ nhanh chóng xây dựng quy chế mẫu về Văn hóa công sở; Văn phòng UBND tỉnh, phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng ngay quy trình về kiểm soát thủ tục hành chính. Cùng với đó, các sở, ngành, địa phương tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, sửa đổi, rèn luyện đạo đức, tác phong của cán bộ, công chức để giải quyết nhanh, tốt và hiệu quả nhất các nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, tạo sự hài lòng, để người dân, doanh nghiệp cùng với chính quyền đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, qua đó góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi tham nhũng, nhũng nhiễu…

Ngọc Tân

Theo Baodautu.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới