Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựChủ tịch nước gửi thư khen những tấm gương cứu người trong...

Chủ tịch nước gửi thư khen những tấm gương cứu người trong lũ dữ

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen anh Vi Văn Truyền, Lê Minh Hương và nhiều người dân dũng cảm của bản Hòa Sơn (xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An).

Thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi, qua phương tiện thông tin truyền thông, được biết anh Vi Văn Truyền (Trưởng bản Hòa Sơn); anh Lê Minh Hương cùng nhiều người dân đã nỗ lực cứu nạn thành công những người bị mắc kẹt, cô lập giữa dòng nước lũ tại bản Hòa Sơn (xã Tà Cạ, Kỳ Sơn, Nghệ An) và đưa người gặp nạn đến vị trí an toàn. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương hành động dũng cảm này.

Chủ tịch nước nhấn mạnh đây là những tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, quả cảm, giàu tình nghĩa của người Việt Nam, xứng đáng được khen ngợi và lan tỏa trong cộng đồng, xã hội.

Tặng_giấy_khen.jpeg

Trước đó Chủ tịch huyện Kỳ Sơn đã có giấy khen tặng anh Truyền và anh Hương đã dũng cảm cứu người trong lũ dữ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ sự chia sẻ với sự mất mát của người dân bị thiệt hại do đợt bão, lũ vừa qua. Bên cạnh đó ghi nhận, đánh giá cao và mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, chủ động ứng phó với thiên tai, khắc phục hậu quả bão lũ, bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe của người dân, hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản có thể xảy ra.

Ông Nguyễn Hữu Minh – Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, trong sáng 7/10 sẽ tiếp tục xác minh chính xác tại cơ sở những người đã có hành động dũng cảm cứu người trong đợt lũ quét vừa qua để làm quy trình gửi Chủ tịch nước khen ngợi.

Tặng_giấy_khen.jpg

Trưởng bản Vi Văn Truyền bị thương ở tay trong quá trình cứu người khỏi lũ dữ

Trước đó như đã đưa tin, rạng sáng 2/10, trận lũ quét kinh hoàng đã xảy ra tại xã Tà Cạ, Tây Sơn và thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn). Khi lũ quét xảy ra, anh Vi Văn Truyền (trưởng bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ) cùng một số người nhanh chóng hỗ trợ người dân sơ tán, di dời tài sản.

Quá trình giúp dân, anh Truyền và anh Lê Minh Hương đã dũng cảm bơi theo lũ tiếp cận căn nhà đang có nhóm 10 người bị mắc kẹt để giải cứu 10 người này đến nơi an toàn. Chỉ ít phút sau giải cứu, cả căn nhà này đã bị cuốn trôi.

Tặng_giấy_khen.JPG

Cơn lũ đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân huyện Kỳ Sơn.

Được biết, cơn lũ quét xảy ra trên địa bàn huyện Kỳ Sơn gây thiệt hại nặng nề. Có 55 căn nhà bị cuốn trôi hoàn toàn. Nhiều căn nhà bị hư hỏng, ngập nước. Nhiều tài sản của người dân cũng bị cuốn trôi. Xót xa hơn, một cháu bé 4 tháng tuổi trú xã Tà Cạ đã bị nước lũ cuốn mất tích dẫn đến tử vong.

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới