Thứ Tư, 17 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyChủ tịch Pega: Honda Việt Nam bán 3 triệu xe máy một...

Chủ tịch Pega: Honda Việt Nam bán 3 triệu xe máy một năm, nhưng không làm nổi cái chân chống an toàn cho người dùng

Mới đây, ông Đoàn Linh – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần xe điện Pega LTT đã gửi tới Công ty Honda Việt Nam món quà kèm một bức tâm thư. Món quà này là bộ phận chân chống xe do Pega nghiên cứu và lắp ráp trên xe điện eSH.

Như đã đưa tin, Công ty Honda Việt Nam tố cáo Công ty Cổ phần xe điện Pega LTT đã vi phạm luật quảng cáo, luật cạnh tranh trong buổi ra mắt xe máy điện eSH. Trong văn bản gửi Xe điện Pega, Honda Việt Nam cho rằng xe điện Pega đã vi phạm khoản 7,9,10,12 điều 8 Luật Quảng cáo 2012 và điểm b, khoản 5, điều 45 Luật Cạnh tranh 2018. Honda Việt Nam yêu cầu Xe điện Pega cải chính, gỡ bỏ, chấm dứt sử dụng hình ảnh Honda SH2020 trong việc quảng cáo sản phẩm hiện tại và sau này. Nếu không thực hiện, Honda Việt Nam sẽ khởi kiện Xe điện Pega.

Văn bản của Honda Việt Nam (Hình ảnh do Pega cung cấp)

Phản hồi lại thông tin này, Pega có giải thích rằng họ hoàn toàn không vi phạm những vấn đề Honda chỉ ra. Thậm chí ông Đoàn Linh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Pega còn cho rằng Honda Việt Nam nên “Thức tỉnh” và tập trung vào việc chăm sóc khách hàng hiện có, làm bạn với Pega thay vì dọa nạt như hiện tại.

Món quà của Pega gửi Honda Việt Nam

Ông Linh đã gửi tặng ông Naoki Suiko – Giám đốc kinh doanh xe máy xăng của Honda Việt Nam 1 món quà bao gồm 10 thùng nước tăng lực Wakeuo 247 để Honda Việt Nam luôn “Thức tỉnh” mang đến những sáng tạo đột phá cho khách hàng. Đặc biệt, trong bức tâm thư gửi Honda Việt Nam, công ty Pega có nhắc tới một sản phẩm của Honda mà theo Pega cho rằng làm chưa được tốt. Đó là bộ phận chân chống giữa trên các sản phẩm xe máy. Theo Pega, Chân chống của Honda thiết kế hở các mép sắc nhọn chìa ra ngoài, thực sự quá nguy hiểm cho người dùng nhưng lại chưa hề được khắc phục bao năm nay. Hầu như khách hàng nào cũng gặpphải rủi ro này, các thông tin bật móng này có vô số ở trên mạng (có kèm theo các dẫn chứng)

Dẫn chứng của Pega về bộ phận chân chống của Honda SH

Để giải quyết tình trạng này, Công ty Pega đề xuất cung cấp bản vẽ kỹ thuật, chất liệu bộ chận chân chống của xe điện eSH để Honda Việt Nam sử dụng, thay thế các bộ phận hiện tại. Pega còn cho rằng Honda Việt Nam nên đuổi việc nhóm nhân viên phụ trách về sản phẩm. Việc tạo ra một sản phẩm tốt cho khách hàng không khó, chỉ có tâm của người sản xuất ra sản phẩm chưa tốt mà thôi.

Tâm thư của ông Đoàn Linh gửi Honda Việt Nam

Qua thực tế, đúng là chân chống trang bị trên xe Honda có thể gây tai nạn nguy hiểm cho người dùng nếu bất cẩn trong sử dụng. Không những ở xe Honda mà trên mọi chiếc xe gắn máy, chân chống cũng đều như vậy vì đây là một bộ phận đòi hỏi sự bền chắc trong kết cấu, giúp chiếc xe có thể dựng vững khi không sử dụng. Việc bo tròn hay lắp thêm đệm cao su chỉ giúp chân chống xe không gây vỡ, xước nền đá khi dựng xe, chứ không đảm bảo có thể không gây chấn thương cho người dùng. Đến thời điểm hiện tại, ngoài lời quảng cáo từ phía Pega, cũng chưa có ai sử dụng mẫu chân chống trên xe điện eSH đủ lâu để khẳng định chân chống xe này đúng như quảng cáo.

Đa phần dư luận đều cho rằng Công ty Pega đang thực hiện một chiến lược quảng cáo sản phẩm gây sốc, phản cảm. Pega thì luôn phát biểu mọi hành động của họ chỉ có mục đích duy nhất là mang tới sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có sản phẩm xe điện eSH nào được bán tới tay người dùng thực sự, mọi thông tin chỉ là quảng cáo mà thôi.

LTA

Nguồn Ngày Nay: http://ngaynay.vn/xe/chu-tich-pega-honda-viet-nam-ban-3-trieu-xe-may-mot-nam-nhung-khong-lam-noi-cai-chan-chong-an-toan-cho-nguoi-dung-166564.html

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới