Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệChủ tịch Quốc hội Lào thăm và làm việc tại Lâm Đồng

Chủ tịch Quốc hội Lào thăm và làm việc tại Lâm Đồng

Ngày 7-3, tại TP Đà Lạt, đồng chí Pany Yathotou, Chủ tịch Quốc hội Lào, dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Lào đến thăm và làm việc tại tỉnh Lâm Đồng. Cùng dự, có đại diện lãnh đạo Văn phòng Quốc hội Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Lào và đoàn công tác tham quan, tìm hiểu mô hình sản xuất hoa cao cấp tại Công ty TNHH Dalat Hasfarm.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Pany Yathotou chúc mừng những thành tựu mà tỉnh Lâm Đồng đạt được trong phát triển kinh tế – xã hội thời gian qua; đồng thời, đánh giá cao sự hợp tác song phương giữa tỉnh Lâm Đồng với hai tỉnh Chămpasack và tỉnh Bolykhămxay của Lào những năm qua.

Chủ tịch Quốc hội Lào đề nghị, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục mở rộng hợp tác song phương với các tỉnh khác của Lào, nhất là các tỉnh có điều kiện tự nhiên tương đồng; tăng cường hợp tác trong công tác hoạt động của HĐND về tiếp xúc cử tri, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo; phát triển du lịch, nông nghiệp công nghệ cao và cải cách thủ tục hành chính; quan tâm công tác hướng nghiệp cho các sinh viên Lào đang theo học tại Đại học Đà Lạt. Đồng chí cho rằng, những kinh nghiệm, cách làm của tỉnh Lâm Đồng trong vấn đề quy hoạch đô thị, xây dựng thành phố thông minh và những nội dung trên, sẽ được nghiên cứu, áp dụng hợp lý tại Lào thời gian tới. Đồng chí Pany Yathotou tin tưởng, quan hệ hợp tác giữa hai nước và các tỉnh của hai nước Lào và Việt Nam ngày càng phát triển toàn diện, đạt nhiều thành tựu mới.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng thông tin với đoàn một số nét về địa phương: Tỉnh Lâm Đồng có diện tích 9.783 km2, dân số 1,3 triệu người, với 43 dân tộc sinh sống. Những năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh khá cao. Năm 2018, GRDP bình quân đầu người gần 60 triệu đồng; đón hơn 6,5 triệu lượt du khách tham quan, nghỉ dưỡng; diện tích sản xuất nông nghiệp công nghệ cao chiếm 20% diện tích đất canh tác toàn tỉnh; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,9%, trong nhóm 20 tỉnh, thành phố trong cả nước có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất. Tỉnh đang xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố thông minh.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cảm ơn những ý kiến trao đổi của đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Lào và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của đồng chí Chủ tịch Quốc hội Lào để tăng cường mối quan hệ giữa hai quốc gia, giữa các tỉnh của hai nước trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, ngày 6-3, đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Lào đã tham quan, tìm hiểu một số mô hình sản xuất rau, hoa công nghệ cao và một số khu du lịch chất lượng cao tại TP Đà Lạt.

MAI VĂN BẢO

Nhân Dân

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới