Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiChủ tịch UBND tỉnh Gia Lai làm việc với BAOOV

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai làm việc với BAOOV

Sáng 15-5, đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã có buổi tiếp xã giao và làm việc với Hiệp hội Doanh nhân Việt ở nước ngoài (BAOOV). Tham dự có ông Peter Hồng-Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký BAOOV; ông Mai Anh Thái-Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và Hội nghị quốc tế Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh (FSC); đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai.

Tại đây, ông Peter Hồng đã giới thiệu khái quát về hoạt động của BAOOV trong thời gian qua và thông tin đến tỉnh về “Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ I năm 2019”. Theo đó, sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9-6-2019 tại Hàn Quốc do Bộ Ngoại giao bảo trợ, BAOOV phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở Hàn Quốc tổ chức; quy mô 100 gian hàng trưng bày sản phẩm (trong đó có 40 gian hàng của doanh nghiệp Hàn Quốc); đến nay đã có 28 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham dự diễn đàn. Ông Hồng cũng ngỏ lời mời lãnh đạo tỉnh Gia Lai dẫn đầu các doanh nghiệp của tỉnh sang tham gia và có khoảng 5-10 gian hàng trưng bày sản phẩm; đồng thời lựa chọn các doanh nghiệp có thể tham gia ký kết hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại diễn đàn. BAOOV sẵn sàng hỗ trợ tỉnh và các doanh nghiệp xúc tiến các hoạt động quảng bá, đầu tư trong khả năng của mình; tăng cường sự kết nối giữa hội doanh nhân kiều bào với hội doanh nhân của địa phương.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hồng Thi

Phát biểu đáp từ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đánh giá cao ý nghĩa của chuyến thăm này và cảm ơn BAOOV đã chọn Gia Lai làm điểm đến đầu tiên để khai phá những tiềm năng chưa được khai thác, tạo điều kiện giúp tỉnh có vị trí gian hàng trưng bày sản phẩm cũng như có tiếng nói trước cộng đồng các quốc gia tại Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cũng đã thông tin thêm đến đoàn về thế mạnh cũng như định hướng phát triển của địa phương liên quan đến phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo và du lịch. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cũng mong muốn BAOOV sẽ làm đầu mối, có những lời ngỏ tác động giúp tỉnh với đồng bào việt kiều ở nước ngoài trong hợp tác đầu tư; đồng thời khẳng định sẽ cử các doanh nghiệp tham gia diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ I.

Đoàn chụp hình lưu niệm với tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hồng Thi

Ngoài ra, tại buổi gặp gỡ, hai bên cũng trao đổi những nội dung có thể hỗ trợ, xúc tiến trong thời gian đến như: xây dựng trung tâm giống cây trồng; xuất khẩu một số loại trái cây sang thị trường Hàn Quốc; đẩy mạnh chương trình mỗi xã một sản phẩm; đầu tư xây dựng chợ đầu mối nông sản, Khu trung tâm hội nghị quốc tế cho tỉnh…

Hồng Thi

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới