Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiChủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành: Đẩy nhanh tiến...

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành: Đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án kè chống sạt lở suối Hội Phú

Chiều 1-3, đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã đi kiểm tra tiến độ thi công một số công trình xây dựng trọng điểm trên địa bàn TP. Pleiku. Cùng đi có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành phát biểu tại buổi làm việc với TP. Pleiku. Ảnh: Hồng Uyên
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành phát biểu tại buổi làm việc với TP. Pleiku. Ảnh: Hồng Uyên

Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra một số công trình giao thông đang triển khai và tiến độ thi công Dự án kè chống sạt lở suối Hội Phú. Làm việc với TP. Pleiku, Chủ tịch UBND tỉnh không hài lòng về tiến độ thi công quá chậm của các công trình hiện nay. Trong đó, đặc biệt Dự án kè chống sạt lở suối Hội Phú là dự án trọng điểm của thành phố đã kéo dài qua nhiều năm; tuy nhiên, đến nay tiến độ thi công vẫn không đảm bảo yêu cầu đặt ra.

Báo cáo với đoàn công tác, Bí thư Thành ủy Pleiku Trịnh Duy Thuân nhận trách nhiệm của thành phố trong việc để tiến độ thi công các công trình bị chậm. Lãnh đạo thành phố sẽ tập trung chỉ đạo để khắc phục các khó khăn, bằng mọi giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trong thời gian tới. Trong đó, đối với công trình giao thông trên các tuyến đường Lý Thái Tổ, Lê Đại Hành, Tôn Đức Thắng sẽ cố gắng hoàn thành trong tháng 6-2021. Riêng Dự án kè chống sạt lở suối Hội Phú sẽ chỉ đạo các đơn vị thi công tăng cường nhân lực, tranh thủ thời tiết thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhắc nhở TP. Pleiku và các đơn vị liên quan phải đẩy nhanh tiến độ thi công một số công trình xây dựng trên địa bàn đang bị chậm, đặc biệt là Dự án kè chống sạt lở suối Hội Phú. Những đơn vị thi công nào không làm thì phải thay thế. Đối với một số dự án khác, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo thành phố và các đơn vị liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đặc biệt nhấn mạnh, thành phố cần tập trung cho công tác quy hoạch mở rộng đô thị Pleiku để làm cơ sở quản lý và phát triển không gian dựa trên 2 đường vành đai phía Đông và phía Tây. Quan tâm đẩy nhanh tiến độ công tác giải tỏa đền bù, xây dựng khung giá đất, quản lý, sử dụng các quỹ đất hiện có phù hợp với tình hình thực tế. Đặc biệt là việc xây dựng khung giá đất đền bù phải đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người dân, nhà đầu tư và Nhà nước. Đồng thời, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để vận động người dân đồng thuận, tạo điều kiện để các dự án hoàn thành đúng tiến độ.

HỒNG UYÊN

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới